Thứ Bảy, 4/02/2023, 03:35
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Nielsen: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam gia tăng trong quí 2

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nielsen: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam gia tăng trong quí 2

T.Thu

(TBKTSG Online) – Trong khi niềm tin người tiêu dùng của châu Á, nhìn chung, giảm trong quí 2-2012, thì niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam lại tăng lên, mặc dù rất nhỏ, theo Công ty Nielsen hôm 27-7.

>> Niềm tin tiêu dùng xuống thấp nhất kể từ 2010

Nielsen: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam gia tăng trong quí 2
Kết quả khảo sát của Nielsen qua các quí – Nguồn: Nielsen

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Châu Á trong quí 2-2012 đạt 100 điểm, giảm 3 điểm so với quí 1-2012. Chỉ 5 quốc gia trong khu vực tăng điểm là Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Việt Nam và Hàn Quốc. Cụ thể, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng một điểm lên 95.

Đây là kết quả của khảo sát toàn cầu về Niềm Tin Người Tiêu Dùng Và Dự Định Mua Sắm của Nielsen (được thực hiện đầu tiên vào năm 2005), nhằm tổng kết niềm tin, các quan ngại và xu hướng mua sắm của hơn 28000 người tiêu dùng trực tuyến ở 56 quốc gia. Trong thang điểm của Nielsen, 100 điểm được coi là ranh giới quan trọng phân định mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng.

Theo khảo sát của Nielsen, tại Việt Nam, 46% người được hỏi cho biết họ cảm thấy triển vọng công việc là tốt hoặc rất tốt, giảm 7% so với quí 1-2012 và 11% so với cùng kỳ năm 2011.

Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì có 1 người (51%) thấy tình hình tài chính của mình khả quan (tốt hoặc rất tốt) trong 12 tháng tới, tăng nhẹ từ 49% trong quí 1-2012 nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (56%).Đối với người tiêu dùng Việt Nam, tiết kiệm khoản tiền thừa sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu vẫn là lựa chọn hàng đầu (66%).

Người tiêu dùng Việt Nam chi cho giải trí ở ngoài (28%) và nâng cấp nhà cửa (27%) ít hơn so với quí 1-2012 nhưng đi du lịch/nghỉ dưỡng (32%), mua các sản phẩm công nghệ mới (29%), quần áo mới (28%) nhiều hơn (lần lượt 28%, 27% và 25% trong quí 1-2012).

Tuy chi tiêu cho các khoản không cần thiết ít bị tác động bởi niềm tin tiêu dùng giảm, khảo sát của Nielsen cho thấy đến 86% người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, các khoản được tiết kiệm nhất là điện và nước (70%), giải trí ở ngoài (63%), mua quần áo mới (63%), nâng cấp các thiết bị điện tử (53%) và điện thoại (51%).

5 quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

Việt Nam

Tình hình kinh tế thế giới (19%)

Công việc đảm bảo (18%)

Chi phí sinh hoạt tăng (điện nước, ga, vv) (12%)

Giá thực phẩm tăng (7%)

Sức khỏe (8%)

          

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới