Thứ Sáu, 27/01/2023, 07:15
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Nước mắm Phú Quốc đắt hàng tại Thái Lan

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), quầy hàng nước mắm Phú Quốc lần đầu tiên có mặt tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Chỉ sau hai ngày tham gia sự kiện, toàn bộ sản phẩm nước mắm Phú Quốc đã được bán hết.

Nước mắm Phú Quốc. Ảnh minh hoạ: VGP

Tại hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan với sự tham dự của 45 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cùng 26 đơn vị thu mua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan, các nhà mua hàng của Thái Lan rất thích thú với sản phẩm nước mắm Phú Quốc. Người mua hàng tất ngạc nhiên bởi đến thời điểm này, Việt Nam vẫn giữ được sản phẩm tinh túy, truyền thống.

Quầy hàng nước mắm Phú Quốc lần đầu tiên có mặt tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 đã bán hết hàng chỉ sau hai ngày.

Hiện tại, các doanh nghiệp nước mắm Phú Quốc đang cân nhắc về giá xuất khẩu sản phẩm này. Ở trong nước, mỗi công ty có những mức giá khác nhau nhưng doanh nghiệp cho rằng, với Hội Nước mắm Phú Quốc, các thành viên nên bán cùng một mức giá khi xuất khẩu.

Vì vậy, dù được nhiều nhà mua hàng Thái Lan ưa thích nhưng hiện các doanh nghiệp trong Hội Nước mắm Phú Quốc đang tính toán lại về giá cả để phản hồi cho người mua.

Nước mắm Phú Quốc đã trở thành sản vật được Liên minh châu Âu (EU) bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, được công nhận là văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề thủ công truyền thống, tri thức dân gian Nghề làm nước mắm ở Phú Quốc”. Gỗ để làm các thùng ủ chượp được làm từ gỗ bời lời trên đất Phú Quốc cách đây từ vài chục năm. Đến nay, rừng Phú Quốc đã đóng cửa hơn 30 năm, nhưng với các chủ nhà thùng, họ vẫn bảo tồn và giữ gìn nghề truyền thống.

1 BÌNH LUẬN

  1. OK. Xứng đáng danh xưng nước nắm nội địa nổi tiếng nhất. Đây là một điển hình về việc gìn giữ bản sắc hồn cốt văn hóa ẩm thực của quốc gia. Chỉ tiếc rằng, khả năng thương mại hóa tầm quốc tế rộng rãi vẫn còn chậm quá.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới