Nước uống dẫn đầu doanh số FMCG quí 4-2016
Vũ Yến
![]() |
Ngành hàng thực phẩm trong đó có dầu ăn cũng có mức tăng trưởng cao trong quý 4-2016. Trong ảnh: Người tiêu dùng lựa chọn dầu ăn tại siêu thị Emart Gò Vấp, TPHCM. Ảnh: Vũ Yến |
(TBKTSG Online) – Nước uống tiếp tục là ngành hàng dẫn đầu trong việc đóng góp vào doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quí 4-2016, theo báo cáo do Nielsen Việt Nam thực hiện.
Cụ thể, theo báo cáo này, sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại sáu thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng đã mạnh trở lại trong quí 4-2016, với mức tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu là do tăng sản lượng (6%).
Bảy ngành hàng lớn (thức uống-bao gồm bia; thực phẩm; sữa; sản phẩm chăm sóc gia đình; sản phẩm chăm sóc cá nhân; thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé) đều có sự phục hồi tăng trưởng, ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé. Ngành hàng thực phẩm có mức tăng trưởng cao, với 11,6%; tiếp theo là ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân, tăng 9,6%; sản phẩm chăm sóc gia đình và thuốc lá cùng có mức tăng 8,1% và sữa tăng 3,2%.
Khu vực nông thôn tiếp tục là một nguồn tăng trưởng mới cho nhiều nhà sản xuất với mức tăng đạt 7%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu ngành hàng FMCG trên toàn quốc, trong khi ở khu vực thành thị mức tăng chỉ là 6,7%.
Mời đọc thêm: