Ô tô Trường Hải đặt mục tiêu kinh doanh cao
Quốc Hùng
![]() |
Ban thành viên hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải ra mắt cổ đông -Ảnh: Quốc Hùng |
(TBTSG Online) – Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã đặt mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2011 khá cao trong bối cảnh thị trường ô tô chung được dự báo ế ẩm.
Trường Hải đặt mục tiêu bán được ít nhất 34.500 xe các loại trong năm nay, cao hơn năm ngoái đến hơn 8.600 xe.
Trường Hải dự kiến sẽ giữ 21,6% thị phần thị trường ô tô chung và 29,2% thị trường xe sản xuất lắp ráp trong nước với tổng doanh thu năm nay là 12.430 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 800 tỉ đồng.
Theo các chuyên gia trong ngành đây là một mục tiêu kinh doanh khá cao bởi thị trường ô tô năm nay được dự báo là sẽ giảm do kinh tế khó khăn, giá ô tô tăng theo tỉ giá đô la Mỹ và lãi suất cho vay của các ngân hàng quá cao hạn chế người tiêu dùng mua xe.
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty, cũng cho rằng thị trường tiêu thụ ô tô năm nay sẽ giảm hoặc tốt nhất là chỉ bằng kết quả năm ngoái. Nhưng ông tin Trường Hải đạt được mục tiêu đề ra với số lượng xe bán ra tăng cao.
Năm 2011, công ty tiếp tục đẩy mạnh dòng xe Forland thông dụng, dòng xe Foton trung cấp (với các nhãn hiệu Ollin, Auman, Aumark), dòng xe tải cao cấp (Kia tải, Hyundai). Công ty cũng xây dựng dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng của Thaco tại Việt Nam hướng đến xuất khẩu sang các nước ASEAN; đồng thời mở rộng thị phần phân phối xe du lịch trong nước.
Công ty sẽ xây dựng 4 showroom mới tại miền Bắc, 3 tại miền Trung và 10 tại miền Nam nâng tổng số showroom trực thuộc lên hơn 50 showroom.
Năm 2010 Trường Hải sản xuất và tiêu thụ được 25.836 xe, chiếm 23,2% thị phần, tăng 4,9%, tiếp tục dẫn đầu thị trường xe thương mại với 30,4% và tiến lên vị trí thứ hai trong thị trường xe du lịch với 16% thị phần. Năm 2010, công ty đã trả cổ tức là hơn 360 tỉ đồng, tăng trưởng 89.4% so với năm 2009.