Pháp: kinh doanh trực tuyến giảm do khủng hoảng
Thanh Thanh
(TBKTSG Online) – Năm 2008, kinh doanh trực tuyến tại Pháp tăng 20%, nhưng sẽ chỉ đạt 8% trong năm 2009, theo kết quả một nghiên cứu tiến hành ở 56 nhà kinh doanh trên mạng.
Năm 2008, các trang web thương mại điện tử của Pháp đạt doanh số 14 tỉ euro (18,46 tỉ đô la Mỹ), nhưng sẽ chỉ tăng lên 15,1 tỉ euro (19,91 tỉ đô la Mỹ) trong năm 2009, theo nhận định của ông Stephane Loire, giám đốc nghiên cứu của Benchmark Group.
Cuộc khủng hoảng tác động mạnh đến du lịch và công nghệ cao, hai lĩnh vực bán hàng trực tuyến vốn chiếm đến 67% doanh số của ngành thương mại điện tử.
Trong quý 4-2008, phân nửa số trang web ghi nhận mức tăng trưởng tụt giảm so với cùng kỳ năm 2007. Đối với các trang web đã được tạo lập tốt, cuộc khủng hoảng lại là cơ hội để kết liễu đối thủ cạnh tranh và nắm lấy thời cơ phát triển ra bên ngoài. Theo ông Stephane Loire, internet “sẽ còn giành được thị phần” ở các kênh phân phối khác.