(KTSG Online) – Sáng 30-10, nhóm Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group), Câu lạc bộ Saigon Times cùng thành viên là Câu lạc bộ Thị trường tổ chức phát động chương trình “Kết nối giao thương trực tuyến B2B: Đồng bằng sông Cửu Long – TPHCM” với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp kinh doanh bền vững trong giai đoạn mới.
- Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times tổ chức chuỗi hoạt động kết nối
- CLB DN 2030 tặng 1.000 phần quà cho người lao động tại chợ đầu mối Thủ Đức

Trong thời gian qua, làn sóng Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong nước bị tác động nặng nề, chuỗi cung ứng đứt gãy nghiêm trọng.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Saigon Times Group nhận định, dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến nghịch lý trong chuỗi cung ứng hàng hóa tại các tỉnh phía nam. Các sản phẩm nông, thủy sản của người dân sản xuất ra không tiêu thụ được, trong khi bốn tháng vừa qua tại TPHCM giá cả các mặt hàng này tăng cao nhưng không đủ cho người dân tại đây tiêu thụ. “Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ để nối lại chuỗi cung ứng giữa các tỉnh ĐBSCL với các tỉnh khác. Nhằm cung ứng cho các doanh nghiệp tại TP.HCM nguồn hàng hóa chất lượng và giá cả bình ổn”, ông Hùng nói.
Ông Lễ Vũ Trường, Phó giám đốc Sở Công thương Hậu Giang chia sẻ, hiện tại hơn 6.000 tấn thủy hải sản, và khoảng 500 tấn rau quả của các doanh nghiệp trong tỉnh chưa thể vận chuyển đến các đầu mối để tiêu thụ.
Bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công thương Long An cho biết, tỉnh có nhiều sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như gạo, thanh long, chuối… cùng nhiều sản phẩm chế biến như lạp xưởng, nem có thương hiệu từ lâu. Tuy vậy, trong thời gian dịch bệnh diễn ra đã khiến việc tiêu thụ các mặt hàng này gặp khó. Tham gia chương trình này, Sở Công thương Long An mong muốn kết nối với các nhà phân phối, các doanh nghiệp thu mua tại TP.HCM và các tỉnh thành khác để giải quyết đầu ra cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang, chủ nhiệm Câu lạc bộ Thị trường, Giám đốc Song Mỹ Group chia sẻ, với mong muốn tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh tử tế, thời gian qua Song Mỹ đã đến nhiều địa phương, gặp gỡ từng doanh nghiệp để khảo sát về quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm của một số doanh tại các tỉnh ĐBSCL. Đồng thời, đơn vị này cũng liên hệ với những đầu mối tiêu thụ ở nhiều địa phương khác trên cả nước để nắm bắt nhu cầu thu mua sản phẩm và tiến hành kết nối cho các bên.
“Sau 3 tháng hợp tác, chúng tôi đã phân phối gần 10.000 các sản phẩm làm từ gà của công ty San Hà cho các địa phương khác. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh Long An, Hậu Giang tiêu thụ nhiều tấn sản phẩm nông sản, thủy sản. chúng tôi hy vọng rằng thông qua chương trình này sẽ kết nối cho nhiều doanh nghiệp bán và mua hợp tác với nhau trong thời gian tới”, bà Trang nói.
Tại lễ phát động này, Song Mỹ Group tiến hành ký kết hợp đồng tiêu thụ với Công ty TNHH San Hà (TP.HCM); Công ty TNHH Tân Hậu Giang (Hậu Giang); và một số doanh nghiệp khác ở các tỉnh khu vực ĐBSCL.