Thứ Ba, 17/05/2022, 14:07
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trong những năm gần đây, dù các công ty tài chính đang đầu tư mạnh vào công nghệ để phát triển ngân hàng số cũng như giao dịch trực tuyến nhưng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng nhằm tăng cường tiếp cận người dân và độ phủ sóng thương hiệu.

Việt Nam có dân số gần 99 triệu người cùng GDP bình quân đầu người năm 2021 khoảng hơn 3.100 đô la Mỹ và thị trường tài chính tiêu dùng tiếp tục được đánh giá là tiềm tăng, dự báo sẽ hồi phục mạnh.

Các công ty tài chính đều quan tâm và tập trung mở rộng thị trường bằng các giải pháp như: đẩy mạnh chuyển đổi số; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực để mở rộng mạng lưới hoạt động; phát triển các sản phẩm cho vay đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Tại FE CREDIT – công ty tài chính chiến thị phần lớn trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam – đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới với hơn 21.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, 16.000 đối tác chiến lược và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng. Năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so năm trước.

Để gia tăng thêm các kênh tiếp cận tới khách hàng, công ty cũng mở rộng hợp tác chiến lược với rất nhiều đối tác. Khách hàng của FE CREDIT có thể dễ dàng vay mua hàng trả góp và tiếp cận các sản phẩm tài chính thông qua các cửa hàng phân phối, đại lý hàng hóa phủ rộng như: Viettel, Thế giới di động, FPT Shop… Nhận thấy nhu cầu tiếp cận vốn vay của người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn gặp nhiều khó khăn, FE CREDIT đã mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng thông qua hệ thống hơn 10.000 bưu cục/điểm bưu điện văn hóa xã của Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) trên cả nước, nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thức…

Hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng luôn là chiến lược quan trọng của công ty trong việc giữ thị phần, tăng trưởng lợi nhuận cũng như tăng cường độ phủ thương hiệu, đặc biệt là sau sự gia nhập chính thức của đối tác chiến lược Nhật Bản.

Đại diện FE CREDIT cho biết: “Trong thời gian tới, cùng sự tham gia của cổ đông lớn SMBC, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội mở rộng mang lưới khách hàng, cung cấp các dịch vụ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Theo khảo sát từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng hoạt động 1-2 năm tới, chỉ hơn 2% doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoặc rời đi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới