Thứ Sáu, 28/01/2022, 06:45
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Phát triển tam giác du lịch TPHCM-Bình Thuận-Lâm Đồng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Phát triển tam giác du lịch TPHCM-Bình Thuận-Lâm Đồng

Đào Loan

Phát triển tam giác du lịch TPHCM-Bình Thuận-Lâm Đồng
Một khu nghỉ dưỡng ở Bình Thuận. Nhà đầu tư từ TPHCM chiếm số lượng lớn trong số những nhà đầu tư du lịch ở Bình Thuận – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngày 4-4, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của TPHCM, Lâm Đồng và Bình Thuận đã ký kết hợp tác giai đoạn 2012 – 2013 để tiếp tục phát triển tam giác du lịch của vùng thành một tuyến du lịch hấp dẫn cho du khách và thu hút nhà đầu tư.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết thời gian qua, việc hợp tác giữa ba địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển tour tuyến đã tạo nên tuyến du lịch hấp dẫn du khách, giúp lượng khách tăng lên rõ rệt. TPHCM cũng hỗ trợ hai tỉnh đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đưa các đoàn doanh nghiệp, báo chí trong và ngoài nước đến để giới thiệu điểm đến.

Tuy nhiên, việc hợp tác để quảng bá chung vẫn còn chưa thực hiện tốt nên nội dung này sẽ là điểm nhấn cho giai đoạn mới cùng với việc xúc tiến đầu tư chung để tạo thêm dịch vụ cho du khách.

"Chúng tôi sẽ tạo ấn phẩm quảng bá chung cho tam giác du lịch, liên kết các trang web cùng tham gia các sự kiện để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho sản phẩm "chợ Sài Gòn – hoa Đà Lạt – biển Nha Trang", ông nói.

Theo ông, hiện nay phần lớn lượng khách đến Bình Thuận là do các doanh nghiệp ở TPHCM đưa đến. Nhà đầu tư từ TPHCM cũng chiếm số lượng lớn trong số các nhà đầu tư du lịch tại tỉnh.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, hai địa phương Lâm Đồng và Bình Thuận thu hút rất nhiều du khách từ thành phố. Trong đó, rất nhiều công ty thường xuyên có tour cuối tuần đến Bình Thuận.

Trrong năm 2011, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có gần 15.700 khách du lịch đến Bình Thuận, Fiditourist có hơn 11.300 lượt, Văn hóa Việt có khoảng 2.500 khách và rất nhiều công ty khác cũng có hàng ngàn khách.

Với sự liên kết này, các công ty lữ hành tại TPHCM có thêm điều kiện để mở rộng tour, tuyến. Ngày càng nhiều khách quốc tế từ TPHCM nối tour Đà Lạt, Phan Thiết.

Chương trình hợp tác giữa ba địa phương được bắt đầu từ năm 2007. Thống kê trong 4 năm đầu hợp tác cho thấy, chương trình liên kết đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư tại ba địa phương. Đến nay, Lâm Đồng thu hút được hơn 230 dự án du lịch thì có đến 100 dự án từ doanh nghiệp ở TPHCM và 3 dự án của nhà đầu tư ở Bình Thuận. Với Bình Thuận, nhà đầu tư du lịch từ TPHCM chiếm đến 60% trong tổng số nhà đầu tư du lịch ở tỉnh. Khách du lịch từ TPHCM đến hai địa phương còn lại chiếm khoảng 40 – 50% trong tổng số khách.

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới