Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Porsche tính “cướp” khách hàng của Ferrari

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Porsche tính “cướp” khách hàng của Ferrari

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – CEO của Porsche, ông Matthias Mueller cho biết hãng này đang có kế hoạch phát triển một dòng xe thể thao nhằm cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu cao cấp đến Ferrari.

Porsche tính “cướp” khách hàng của Ferrari
CEO của Porsche, ông Matthias Mueller (bên trái, đằng sau)

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Sueddeutsche Zeitung của Đức, Mueller cho biết: “Lúc nào tôi cũng thấy khó chịu khi giá bán của 911 là 250.000 euro (360.000USD) và chiếc 918 lại bán với giá 750.000 euro”. Mueller còn nhấn mạnh rằng: “Với mức giá ở giữa, Ferrari luôn hả hê vì giá bán tương đối dễ chịu mà lại không có bất cứ sự cạnh tranh nào. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi sẽ tạo ra sản phẩm nhắm trực tiếp vào Ferrari. Một chiếc xe thể thao lớn hơn vẫn có tiềm năng trên thị trường, tương tự như chiếc 959 mà chúng tôi đã sản xuất vào những năm 80”.

Cho đến thời điểm hiện tại, Porsche đã có kế hoạch công bố 7 dòng xe mới, so với 4 dòng xe hiện tại. Đây là một động thái trong kế hoạch phát triển toàn cầu nhằm đạt mục tiêu bán được 200.000 xe vào năm 2018 so với con số 97.000 năm 2010. Và có lẽ đối thủ của Ferrari sẽ là sản phẩm thứ 8 trong kế hoạch này.

Mueller cũng cho biết các sản phẩm trong kế hoạch này bao gồm một chiếc xe roadster động cơ đặt giữa lấy cảm hứng từ 550 Spyder, một chiếc SUV cỡ nhõ (nhiều khả năng mang tên Cajun) và một phiên bản mini của Panamera GT.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới