Thứ Ba, 21/09/2021, 22:32
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Prudential ‘chốt’ thỏa thuận độc quyền 15 năm với MSB

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Prudential ‘chốt’ thỏa thuận độc quyền 15 năm với MSB

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Prudential Việt Nam và Ngân hàng MSB chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác trong 15 năm tới, bao gồm mở rộng các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số.

Prudential 'chốt' thỏa thuận độc quyền 15 năm với MSB
Prudential Việt Nam gia hạn hợp tác chiến lược với MSB thêm 15 năm. Ảnh: DNCC.

Thông tin từ Prudential Việt Nam cho biết Công ty bảo hiểm Nhân thọ này và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) trong vòng 15 năm tới.

Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở; đồng thời đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Cũng trong thỏa thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

Doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% trong igai đoạn 2014-2020. “Prudential Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả với MSB từ năm 2013. Chúng tôi rất mong chờ tiếp tục mối quan hệ bền chặt với MSB trong 15 năm tới”, Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết.

Đại diện Prudential Việt Nam đánh giá việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận này giúp củng cố vị thế trên thị trường bancassurance, là phân khúc mà công ty bảo hiểm nhân thọ này đã tập trung đầu tư trước đó khá lâu.

Theo Vietnam Actuarial Working Group, kênh Bancassurance là kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% toàn thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% năm 2017 .

Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với hơn 1,6 triệu khách hàng, sở hữu gần 350 văn phòng tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh thành. Còn MSB là ngân hàng có 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch tại 51 tỉnh thành.

Tính đến cuối tháng 12-2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance), doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới