Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Prudential Việt Nam chi trả hơn 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Prudential Việt Nam chi trả hơn 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020

PV

Kết quả kinh doanh năm 2020 đánh dấu hơn hai thập kỷ tăng trưởng bền vững của Prudential Việt Nam. Với mức chi trả 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong 2020, chiếm gần 30% toàn ngành, công ty bảo hiểm nhân thọ này tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Prudential Việt Nam chi trả hơn 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020

 

Tăng trưởng bền vững, đầu tư hiệu quả

Báo cáo của Prudential Việt Nam mới đây cho biết năm 2020, công ty bảo hiểm nhân thọ này đạt tổng doanh thu 33.973 tỉ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỉ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Doanh thu phí mới quy theo năm đạt 5.479 tỉ đồng, tăng 8,7%.

Để thích ứng với tác động của đại dịch, Prudential Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh như áp dụng phương thức làm việc mới và tối ưu chi phí, góp phần tăng mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỉ đồng.

Năm 2020, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỉ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỉ đồng, tăng 19,5%.

Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong các hoạt động đầu tư. Dưới sự quản lý của Công ty quản lý quỹ Eastspring Investment (thuộc tập đoàn Prudential), quỹ PRUlink cổ phiếu Việt Nam đạt mức sinh lời cao nhất với tỷ suất lợi nhuận là 16,4% (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ), tiếp theo là các Quỹ PRUlink Tăng trưởng, PRUlink Cân bằng và PRUlink Bền vững với mức sinh lời tương ứng là 16,0%, 14,7% và 12,5%. Tương tự, Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỷ suất đầu tư (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ) từ 5,0%-6,5% trong năm ngoái.

Khách hàng là trọng tâm

Năm 2020, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.

Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc.

Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% số hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% lượng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Nổi bật là vào tháng 5-2020, tại thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Prudential Việt Nam giới thiệu Pulse by Prudential – ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Pulse trao quyền chủ động kiểm soát và chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người dùng mọi lúc mọi nơi. Tính đến cuối tháng 3-2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.

Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 2 trong “Top 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất 2020”, dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi công ty kiểm toán KPMG.

Trong năm ngoái, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng ở cả ba trọng tâm là Sống khỏe, Giáo dục, và An toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỉ đồng chỉ riêng trong giai đoạn 2011-2020.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết: "Ưu tiên hàng đầu của Prudential luôn là sức khỏe và sự thịnh vượng của Quý Khách hàng, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Với những sáng kiến về đa dạng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người hay sự phát triển của cộng đồng, Prudential luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới