Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Quần áo tiêu thụ chậm  

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Quần áo tiêu thụ chậm  

Thị trường quần áo đang ảm đạm vì khách hàng phải ưu tiên cho những nhu cầu tiêu dùng khác trong thời buổi giá cả leo thang – Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Thị trường quần áo đang chựng lại, sức mua giảm do lạm phát giá hàng hóa khiến người tiêu dùng phải dè xẻn hơn trong chi tiêu cho nhu cầu hình thức.

“Từ sau Tết Nguyên đán đến giờ, sức mua giảm hẳn, nếu trước Tết là 100 khách mỗi ngày thì nay chỉ còn 60 khách”, chị cửa hàng phó một cửa hàng thời trang lớn của nhãn hàng Foci cho biết. Năm ngoái, các mặt hàng áo nữ bán rất chạy nhưng năm nay có dấu hiệu chựng lại, những sản phẩm khác còn bán chậm hơn.  

Nhãn hàng Foci vừa ra mắt “Bộ sưu tập xuân hè 2008” với nhiều mẫu mã trang nhã, chất  liệu cotton mát mẻ thích hợp cho khí hậu mùa nóng nhưng sức tiêu thụ vẫn chưa tăng.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng có thương hiệu quần áo uy tín như Hà Gatini, Sanding, ở đâu cũng nghe một thông tin như thế.

Chị Bích Nga, một khách quen của cửa hàng Hà Gatini, nói như than: “Trước đây tôi thường đến đây mỗi tháng một lần, xem các mẫu mới rồi mua về để sẵn, cần thì dùng, nhưng từ sau Tết,  hôm nay tôi mới đến đây vì cần mua 1 chiếc đầm dạ hội. Bây giờ cuộc sống khó khăn nên không thể mua sắm như trước được, tiền còn dùng cho những việc khác”.

Quần áo của Trung Quốc nổi tiếng giá rẻ trên thị trường cũng không khá hơn. Chị Hà, một tiểu thương chuyên bán hàng Trung Quốc tại chợ Tân Định, cho biết hàng của chị nhập từ Trung Quốc bán với giá “bình dân” từ 30.000- 150.000 đồng mỗi sản phẩm nhưng bán cũng eo xèo. “Năm ngoái hàng bán không kịp trở tay, vậy mà từ Tết đến giờ chỉ bán được khoảng 50% so với năm 2007, trong khi đó tiền thuê gian hàng tăng, tiền thuế cũng tăng, nhưng không thể bán giá cao hơn nếu không muốn mất khách”, chị Hà nói.

Tại chợ Tân Bình, tình hình tiểu thương buôn bán quần áo nhập từ Trung Quốc cũng cùng cảnh ngộ đìu hiu.  

Lạm phát đã tác động trực tiếp tới thu nhập thực tế của người tiêu dùng nên nhiều người đã dần từ bỏ thói quen “thích là mua” đối với hàng quần áo, thời trang.

THANH THƯƠNG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới