Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

“Quốc tế hóa” ngành du lịch tại Việt Nam hậu Covid-19 tạo sự thuận tiện cho khách quốc tế lẫn nội địa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vì sao ngoài việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa địa phương thì việc “quốc tế hóa” cũng là điều cần thiết đối với ngành du lịch hậu Covid-19?

Nghe có vẻ hơi đối nghịch, vì với góc nhìn của nhiều người, cốt lõi của du lịch chính là việc gìn giữ và phát huy các giá trị – bản sắc văn hóa của dân tộc hoặc tại một địa phương thông qua trải nghiệm, cảnh sắc, ẩm thực,… và các dịch vụ sáng tạo để gia tăng sự mới mẻ. Tuy nhiên trong thời đại “thế giới phẳng” như hiện nay, con người luôn ý thức về sự toàn cầu hóa để không còn rào cản bởi ngôn ngữ hay địa lý,… thì cũng là dấu hiệu cho thấy rằng, du lịch cần có sự “cởi mở” nhiều hơn để kịp đáp ứng các nhu cầu mới.

Dĩ nhiên không thể cái gì cũng phải “bưng bê” hết lên mạng theo xu hướng đều sẽ tốt. Vì cái thú vị của du lịch là cảm giác được trải nghiệm, là khi chúng ta đến tận nơi, sờ tận mắt, nắm tận tay để lột tả hết cái cảm xúc tuyệt vời đó. Nhưng bù lại, nếu du lịch được truyền tải một cách phù hợp sẽ góp phần tạo nên sự lan tỏa, nhất là khi thói quen và nhu cầu tiếp cận thông tin của người dùng sau dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi và hướng tới sự “Nhanh & Tiện”.

KKday – một trong những nền tảng cung cấp các dịch vụ về du lịch hiện đang tích hợp chia sẻ các bài viết chất lượng và đánh giá uy tín từ người dùng thực tế.

Trong cuộc trò chuyện gần đây với ông Chen Ming Ming – Giám đốc điều hành của KKday Group, ông cho biết: “Nhận thấy rõ sự thay đổi của người dùng và xu thế hiện nay, nên ngoài việc cung cấp hơn 30.000 sản phẩm trải nghiệm địa phương đặc sắc tại hơn 90 quốc gia & vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 1.500 sản phẩm du lịch tại Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động, chúng tôi còn đẩy mạnh việc hỗ trợ người dùng thông qua trang blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch đa ngôn ngữ, đánh giá dịch vụ hữu ích từ chính khách hàng đã trải nghiệm hay dịch vụ hỗ trợ 24/7 và thanh toán với tất cả các hình thức phổ biến online hiện nay”.

Đặc biệt sau nhiều tiếng vang tích cực về việc phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia được cộng đồng quốc tế yêu thích, mong muốn tìm đến trải nghiệm. Nên việc các doanh nghiệp chú trọng vào các nhu cầu như tìm kiếm thông tin về nơi ăn, chốn ở, các thủ tục visa và giới thiệu chi tiết về các cảnh quan hùng vĩ một cách dễ dàng, phù hợp đến cộng đồng quốc tế thì sẽ càng chiếm lợi thế. Và hiện với những lợi thế vốn có về mặt công nghệ, cùng nhiều năm phủ sóng tại hàng chục quốc gia khác nhau trên thế giới thì KKday đang có vô vàn tiềm năng.

Về góc nhìn phát triển tại thị trường Việt Nam, ông Ming cũng có nhiều công bố bất ngờ rằng không chỉ cung cấp các dịch vụ cho du khách quốc tế mà nhiều năm qua KKday đã chú trọng cơ hội phát triển và phục vụ du khách nội địa tại Việt Nam. “Đầu tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với nhiều các nhà cung cấp du lịch hàng đầu Việt Nam như: VinWonders, Sun World, FLC,… để thảo luận và ký kết các kế hoạch, thông qua đó phác thảo cách thức KKday sẽ đầu tư vào các nhà cung cấp chính nói riêng cũng như ngành du lịch Việt Nam.

Đại diện của KKday và Sun World trong Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Hà Nội.

Thứ nhất, KKday dự kiến đầu tư hơn 20 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn 2022 – 2023 để triển khai hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, phối hợp cùng các đối tác để phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm đến người dùng cuối thông qua các giải pháp công nghệ cùng các gói kích cầu dành cho du khách Việt.

Thứ hai, ưu tiên việc phân phối sản phẩm của đối tác đến các thị trường du lịch có sự hoạt động mạnh của KKday như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông,… với tổng doanh thu dự kiến đạt 100 triệu đô la Mỹ vào cuối năm 2023 – thông qua nền tảng B2C, B2D & Rezio của mình.

Chúng tôi còn tiếp tục đầu tư phát triển lượng người dùng cuối tại thị trường Việt Nam, chú trọng đến chất lượng sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch đạt chất lượng cao – ước tính đạt 3 triệu đô la Mỹ chuyến đi được KKday phục vụ trên nền tảng của mình vào cuối 2023 dành cho người dùng Việt. Đồng thời KKday tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng kỹ thuật công nghệ để phục vụ chuyển đổi thói quen người dùng từ offline thành online cho mảng du lịch.”

KKday còn là đối tác OTA, API đầu tiên với VinWonders về mảng vé vui chơi giải trí tại Việt Nam: “KKday kết nối API trực tiếp với hệ thống của VinWonders để lấy nguồn hàng & triển khai bán. Đối tác OTA duy nhất tại Việt Nam đến nay thực hiện API, cho phép xuất trực tiếp vé QR code cho người dùng sử dụng, thay vì phải đổi vé tại các quầy vé của VinWonders. KKday sử dụng các nguồn lực về truyền thông sẵn có, giới thiệu VinWonders đến tập khách hàng tại các thị trường mục tiêu, mở rộng nguồn khách đến tham quan, giải trí tại các khu công viên, giải trí của VinWonders”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới