Thứ Sáu, 21/01/2022, 18:23
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ra mắt trung tâm hàng Việt Nam tại Đức

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ra mắt trung tâm hàng Việt Nam tại Đức

T.Thu

(TBKTSG Online) – Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm và tìm kiếm khách hàng tại thị trường Đức và châu Âu khi trung tâm hàng Việt Nam tại Berlin dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động giữa năm 2012.

Ra mắt trung tâm hàng Việt Nam tại Đức
Buổi giới thiệu trung tâm hàng Việt tại Berlin được tổ chức tại TPHCM. Ảnh: Thu Nguyệt

Công ty TNHH một thành viên dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) ngày 27-12 đã giới thiệu Trung tâm hàng Việt tại Berlin (Viet-Mart Berlin) cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu tìm kiếm khách hàng tại Đức và châu Âu. Trung tâm này thuộc dự án công ty cổ phần Nhà Việt (VietHaus AG) do SASCO và công ty cổ phần dịch vụ viễn thông toàn cầu (GTSC) đầu tư.

Dự án VietHaus (ngôi nhà Việt) có tổng vốn đầu tư 10 triệu đô la Mỹ, và là một trong 10 dự án đăng ký đầu tư của Việt Nam tại Đức từ trước đến nay có tổng vốn đầu tư 25 triệu đô la Mỹ. Dự án VietHaus chính thức khai thác kinh doanh vào năm 2008 và bao gồm một cụm nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc và sự kiện, trung tâm trưng bày và bán hàng Việt Nam…tại trung tâm thủ đô Berlin (Đức).

Trung tâm trưng bày hàng Việt sẽ chính thức khai trương vào tháng 6-2012. Theo đại diện SASCO, doanh nghiệp có thể trả chi phí để hợp tác toàn phần, như ủy quyền VietHaus giới thiệu sản phẩm tại Đức, hoặc hợp tác từng phần để quảng bá sản phẩm theo từng thời kỳ.

Phó giám đốc SASCO, bà Đoàn Thị Mai Hương cho biết ngoài việc trưng bày sản phẩm tại các gian hàng, trung tâm này có thể cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường cho từng sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm có các kho lạnh để lưu trữ hàng hoá và giúp vận chuyển đưa hàng Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của Đức sang thị trường này.

Dự kiến, dự án sẽ được mở rộng và phát triển sau khi được đưa vào kế hoạch hành động chiến lược thuộc “Tuyên bố chung Hà Nội – Việt Nam và Đức – Đối tác chiến lược vì tương lai” được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Đức nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tháng 10-2011.

Ông Nguyễn Quốc Danh, Tổng giám đốc SASCO, cho biết việc đi lại giữa Đức và Việt Nam sẽ thuận tiện hơn khi chuyến bay trực tiếp giữa Berlin và Việt Nam dự kiến sẽ được mở vào năm 2012.

Thêm nhiều trung tâm xúc tiến thương mại tại nước ngoài

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Chính phủ đã giao bộ này xây dựng đề án xây dựng trung tâm xúc tiến thương mại tại nước ngoài. Tại thị trường Trung Quốc, Việt Nam dự kiến thành lập 5 văn phòng xúc tiến thương mại, dự kiến hoàn tất trong năm 2012. Tại Mỹ, Việt Nam đã có trung tâm xúc tiến thương mại tại New York, và đang xúc tiến mở thêm 1-2 trung tâm xúc tiến thương mại khác. Ngoài ra, một trung tâm hàng Việt Nam với quy mô lớn cũng vừa được mở tại Nga và dự kiến một trung tâm tương tự sẽ được mở vào tháng 3-2012 tại Ukraine.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới