Chủ Nhật, 29/05/2022, 13:42
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Saigon Co.op lập liên doanh sản xuất nước chấm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Saigon Co.op lập liên doanh sản xuất nước chấm

T.Thu

Saigon Co.op lập liên doanh sản xuất nước chấm
Buổi lễ ký kết hợp tác liên doanh hôm 27-10 – Ảnh: Thu Nguyệt

(TBKTSG Online) – Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và tập đoàn Wilmar International Limited (Wilmar) (Singapore) hôm nay 27-10 công bố hợp tác liên doanh thành lập Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương chuyên sản xuất nước chấm, gia vị.

Liên doanh được thành lập với 49% vốn góp từ Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar góp 51%.

Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương sẽ đầu tư số vốn 577,2 tỉ đồng (tương đương 25,6 triệu đô la Mỹ) để xây dựng một nhà máy tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM, sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Dự kiến đến cuối năm 2016, nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động.

Thương hiệu Nam Dương thuộc sở hữu của Saigon Co.op, với các sản phẩm nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà. Các sản phẩm này được bán tại thị trường nội địa, đồng thời được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu. Với việc liên doanh xây dựng nhà máy mới, nhà máy nước chấm Nam Dương lâu nay tại Quận 7 (TPHCM) sẽ ngưng hoạt động và di dời thiết bị về nhà máy mới.

Theo ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, trưởng nhóm dự án liên doanh này, sau khi Công ty liên doanh Nam Dương được thành lập, Saigon Co.op sẽ tiến hành bán thương hiệu Nam Dương cho công ty liên doanh.

Công ty mới sẽ sản xuất những sản phẩm vẫn mang thương hiệu Nam Dương, và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới cũng như nhãn hàng mới.

Ông Hồng cho biết thêm, Saigon Co.op trong những năm gần đây tập trung đẩy mạnh đầu tư cho bán lẻ, và ít đầu tư vào sản xuất các sản phẩm nước chấm, gia vị Nam Dương. Ngoài ra, với tình hình cạnh tranh cũng như hội nhập như hiện nay, để giữ được thương hiệu Nam Dương, doanh nghiệp phải nâng cao tiềm lực, theo đó việc liên doanh là cần thiết. Hiện thị phần của nước tương Nam Dương bị ảnh hưởng khá lớn từ thương hiệu Chinsu của tập đoàn Masan.

Theo ông Thái Kim Sơn, Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực phía Nam của Wilmar, hiện có nhiều doanh nghiệp đang tham gia thị trường nước chấm Việt Nam, nhưng tiềm năng của thị trường nội địa còn rất lớn. 

Liên doanh này được kỳ vọng sẽ tận dụng được lợi thế của Saigon Co.op về phân phối, kinh nghiệm của Wilmar trong hoạt động sản xuất cũng như nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, đồng thời khai thác mạng lưới toàn cầu của Wilmar để xuất khẩu.

Ngoài liên doanh trên, hiện Wilmar cũng đang nắm giữ 76% cổ phần tại Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân (Calofic, được biết đến với các thương hiệu dầu ăn như Neptune, Simply, Meizan,..). Wilmar còn có một công ty con khác là Công ty Wilmar Agro Việt Nam tại Cần Thơ với hai nhà máy trích ly dầu cám, và cũng đầu tư hai nhà máy xay lúa mì tại Bà Rịa và Quảng Ninh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới