Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Saigon Times Club ra mắt Câu lạc bộ Thị trường

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Saigon Times Club ra mắt Câu lạc bộ Thị trường

Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Sáng ngày 15-1-2015, Câu lạc bộ Thị trường, một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Saigon Times Club, đã chính thức ra mắt. Sự ra đời của câu lạc bộ này nhằm kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

Saigon Times Club ra mắt Câu lạc bộ Thị trường
Bà Trần Thị Ngọc Huệ, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn (thứ tư từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Thị trường. Ảnh: Thành Hoa

Hiện tại, câu lạc bộ đã có sự tham gia của 51 nhà lãnh đạo thuộc 46 doanh nghiệp trong và ngoài TPHCM ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: hệ thống bán lẻ, siêu thị, sản xuất thực phẩm, công nghiệp, dịch vụ, ngân hàng, thức ăn chăn nuôi… Trong đó, có 25 doanh nghiệp hiện đang tham gia vào chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM.

Câu lạc bộ thị trường ra đời nhằm kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, trong đó có doanh nghiệp thuộc nhóm hàng bình ổn thị trường (theo chương trình bình ổn thị trường của TPHCM).  Câu lạc bộ cũng sẽ tạo kênh tiếp xúc giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các cơ quan chức năng nhằm trao đổi thông tin và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Câu lạc bộ cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển thị trường, cùng tìm hướng ra cho những vấn đề khó khăn mà từng thành viên trong câu lạc bộ gặp phải cũng như các vấn đề chung của từng ngành nghề.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM trao giấy chứng nhận thành viên CLB Thị trường cho ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân. Ảnh: Thành Hoa

Song song đó, câu lạc bộ còn cung cấp cho các thành viên những kiến thức, thông tin, chính sách về thị trường hàng bình ổn phục vụ cho việc kinh doanh; quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh của các thành viên thông qua các hoạt động thiết thực và cụ thể như tọa đàm, hội chợ, các cuộc tiếp xúc và giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng.

Đặc biệt hơn, câu lạc bộ sẽ góp phần huy động nguồn lực, tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp theo chuỗi, ngành nghề nhằm phát triển thị trường mới, tổ chức những chương trình bán hàng có quy mô lớn ở các địa phương khác ngoài TPHCM.

Tại buổi lễ ra mắt câu lạc bộ, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM phát biểu: “Tôi hy vọng câu lạc bộ Thị trường – thành viên thứ 8 thuộc Saigon Times Club sẽ tạo một sân chơi, mang lại những nội dung, hoạt động bổ ích cho các doanh nghiệp. Qua đó, tạo nên sức mạnh, làm cầu nối gắn kết, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, đem lại kết quả kinh doanh cho họ”. Muốn đạt được điều đó, theo bà Đào, chính bản thân mỗi doanh nghiệp đều cần có những hiến kế, góp ý sao cho hoạt động của câu lạc bộ thật sự trở nên hữu ích.

“Với sự có mặt của nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trong câu lạc bộ, từ doanh nghiệp là nhà phân phối, nhà sản xuất đến doanh nghiệp ngân hàng, tôi nghĩ rằng việc trao đổi thông tin, sự hỗ trợ, hợp tác kết nối, phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian sắp tới sẽ ngày càng hiệu quả hơn”, bà Đào nói thêm.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng biên tập Thời báo kinh tế Sài Gòn, cho biết hy vọng sự ra đời của câu lạc bộ Thị trường sẽ là cầu nối, gắn kết mật thiết giữa các doanh nghiệp để từ đó góp phần làm phong phú, dồi dào nguồn hàng cũng như ổn định giá cả trên thị trường.

“Sài Gòn Tiếp Thị – tờ báo chuyên về thị trường của nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn cũng cam kết sẽ hỗ trợ về mặt truyền thông cho các doanh nghiệp”, ông Hùng chia sẻ.  

Câu lạc bộ thị trường đặt trụ sở hoạt động tại 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM. Câu lạc bộ có điều lệ, quy chế hoạt động riêng với nhiệm kỳ một năm.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2015-2016), ban chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 7 thành viên

– Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op: Chủ nhiệm

– Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà: Phó Chủ nhiệm

– Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Sacombank: Phó Chủ nhiệm

– Ông Trương Thanh Viện, Giám đốc Marketing Lafooco: Phó Chủ nhiệm

– Ông Trần Bá Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Hương Mi: Phó Chủ nhiệm

– Ông Huỳnh Kim Hưng, Biên tập viên Saigon Times Group: Phó Chủ nhiệm

– Bà Trần Thị Thu Thúy, Tổ trưởng Tổ tiếp thị, Ban Tiếp thị & Bạn đọc Saigon Times Group: Phó Chủ nhiệm

Xem thêm:

Giới thiệu về Saigon Times Club

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới