Thứ Ba, 4/10/2022, 00:52
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Saigontourist, VNPT hợp tác thu hút khách hàng trực tuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Saigontourist, VNPT hợp tác thu hút khách hàng trực tuyến

Đào Loan

Saigontourist, VNPT hợp tác thu hút khách hàng trực tuyến
Ông Phạm Đức Long (trái), Tổng giám đốc VNPT và ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist ký kết hợp tác vào ngày 24-10 tại Khách sạn Rex – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Hôm nay (24-10), Saigontourist và VNPT đã ký kết hợp tác chiến lược để VNPT tư vấn, cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin, kỹ thuật cho Saigontourist thu hút khách hàng trực tuyến. Phía Saigontourist sẽ cung cấp các dịch vụ du lịch, khách sạn… cho VNPT.

Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), việc hợp tác này sẽ giúp công ty đẩy nhanh các chương trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới để triển khai mô hình du lịch thông minh. Mô hình này sẽ giúp công ty mang đến cho khách hàng những dịch vụ, trải nghiệm mới cũng như mở rộng mạng lưới tiếp thị và bán hàng nhằm thu hút khách hàng trực tuyến.

Hiện nay, khoảng 25-30% doanh số của các khách sạn thuộc hệ thống đến từ kinh doanh trực tuyến.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cho biết VNPT sẽ cung cấp một số giải pháp về công nghệ thông tin cho Saigontourist, nhắm đến việc phát triển Saigontourist thành một doanh nghiệp số. "Toàn bộ hệ điều hành doanh nghiệp cũng như hệ thống quản trị và kết nối với khách hàng sẽ được phát triển dựa trên công nghệ số", ông nói tại lễ ký kết.

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi hợp tác là phía VNPT bắt đầu thực hiện việc cung cấp hệ thống văn bản điện tử cho khối văn phòng của Saigontourist.

VNPT hiện có trên 30 triệu thuê bao di động, gần 5 triệu thuê bao cố định và hàng chục triệu thuê bao Internet. Công ty này cũng chiếm thị phần Internet băng rộng lớn nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Saigontourist đang quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí tại nhiều địa phương trên cả nước. Vào năm ngoái, công ty có doanh thu hơn 20.000 tỉ đồng, lãi trên 4.550 tỉ đồng

TPHCM vẫn chưa biết khách du lịch đến rồi ở lại bao lâu

Trong lễ ký kết giữa Saigontourist và VNPT, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM thúc giục Sở Du lịch TPHCM phải nhanh chóng điều tra để biết mức chi tiêu, độ dài lưu trú, thói quen tiêu dùng cũng như số lần quay lại của khách ở TPHCM.

"Chúng ta phải tính toán để đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng điểm đến an toàn nhưng lại không biết du khách tiêu dùng như thế nào, có quay lại không thì không làm tốt được", ông nói.

Theo ông, chỉ tiêu của ngành du lịch hiện nay là số lượng khách nhưng phải biết khách chi tiêu như thế nào mới đánh giá đúng hiệu quả mang lại cho nền kinh tế. "Thành phố không chỉ nhắm đến số lượng bao nhiêu triệu khách mà chú ý đến chất lượng", ông Phong nói.

Mới đây, Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết đang tổ chức điều tra mức chi tiêu và độ dài lưu trú của du khách đến thành phố. Dự kiến, đến cuối năm nay sẽ cung cấp rộng rãi số liệu này; còn hiện tại, ước chừng du khách quốc tế lưu trú khoảng 2,6 ngày.

Chín tháng của năm 2017, TPHCM thu hút khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế. Theo kế hoạch đến năm 2020, thành phố kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế. 

 

 

Đọc thêm:

Làm du lịch nội địa phải ký quỹ 100 triệu đồng

Khách du lịch Nga lại đổ đến TPHCM

Saigontourist xây thêm bến tàu để phát triển du lịch đường sông

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới