Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

“Săn” khách hàng mới ở hội chợ du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

“Săn” khách hàng mới ở hội chợ du lịch

Đào Loan

Gian hàng du lịch Thái Lan là một trong những gian hàng lớn của hội chợ lần này, rộng đến 135 mét vuông, thường xuyên có nhiều hoạt động thu hút rất đông khách tham quan – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Sáng nay (10-9), trong buổi làm việc đầu tiên của Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM nhiều doanh nghiệp cho biết đang cố gắng tìm đối tác mới, thị trường mới và đã gặp được một số bạn hàng tiềm năng.

Những cuộc trao đổi giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước bắt đầu gần như cùng thời điểm các quan chức của ngành du lịch cắt băng khai mạc hội chợ tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn ở Phú Mỹ Hưng vào lúc 8:45 phút.

Doanh nghiệp cho biết, vẫn cố gắng duy trì bạn hàng từ những thị trường truyền thống như châu Âu nhưng khách hàng từ các hãng mới của thị trường Nga, Trung Quốc hay từ một số thị trường mới như Ấn Độ lại đang được nhiều doanh nghiệp trong nước chào mời.

Bà Trần Quốc Tuyết Trinh, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Khách sạn Yasaka Saigon Nha Trang cho biết trong cuộc gặp với đại diện của 6 công ty du lịch nước ngoài, Yasaka đặt nhiều kỳ vọng vào hai bạn hàng ở Trung Quốc và một ở Ấn Độ. "Ấn Độ là thị trường mới nên nhiều công ty muốn thu hút nhưng việc đi lại giữa Nha Trang và Ấn Độ chưa thuận tiện nên chúng tôi chỉ mới thăm dò, đối tác Trung Quốc đã hứa hẹn là sẽ tiến tới hợp tác với khoảng 150 khách trong hai tháng, mỗi khách ở 4 đêm", bà nói.

Tương tự như Yasaka, nhiều khách sạn cho biết đã gặp khá nhiều đối tác ở Trung Quốc. Nhiều người trong số này đặt vấn đề về phục vụ khách từ các chuyến bay thuê bao đến các điểm du lịch biển.

Với thị trường Ấn Độ, cả khách sạn lẫn công ty lữ hành đều muốn chào mời và cơ quan quản lý cũng vào cuộc bằng cách tổ chức hội nghị về xúc tiến thị trường Ấn Độ ngay tại hội chợ này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, vấn đề với thị trường này là giá. "Tôi gặp mấy người, quan tâm lớn nhất của họ là về giá. Họ trả giá kinh khủng", một doanh nghiệp cho TBKTSG Online biết. Doanh nhân này dự định sau hội chợ sẽ làm việc tiếp với một số khách sạn để tìm cách giảm thêm giá tour cho khách Ấn Độ nhằm tiếp cận thị trường.

Nga – thị trường tiềm năng với nguồn khách chi trả cao, đi nghỉ dưỡng dài ngày nhưng đang gặp khó khăn do đồng rúp mất giá khiến giá tour đến Việt Nam tăng cao cũng là một thị trường được nhiều doanh nghiệp, nhiều điểm du lịch biển chú trọng. Trong lần hội chợ này, một số công ty du lịch cũng đặt được lịch hẹn với một số hãng du lịch mới của Nga.

Bà Tống Thị Thành Lê, Phụ trách thị trường Nga của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết trong buổi sáng nay, bà đã làm việc với một số đối tác Nga, tất cả đều là khách hàng mới. Doanh nghiệp Nga vẫn quan tâm đến các điểm du lịch biển và cho biết du khách vẫn quan tâm đến Việt Nam. Tuy nhiên, bạn hàng cho rằng giá vé máy bay giữa Việt Nam – Nga là trở ngại lớn để giảm giá tour.

"Chúng tôi đã giới thiệu thêm điểm du lịch ở suối nước nóng Bình Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khách hàng tỏ vẻ rất ưng ý. Sau lần gặp gỡ lần này, chúng tôi sẽ làm việc tiếp ở hội chợ diễn ra tại Nga trong vài ngày tới để bàn chi tiết hơn về việc hợp tác", bà nói.

Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM diễn ra từ ngày hôm nay đến ngày 12-9, trong đó hai ngày đầu là thời gian dành cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp xúc, trao đổi chuyện làm ăn, ngày cuối cùng sẽ dành cho công chúng. Sự kiện thường niên này do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng cục Du lịch thực hiện. Theo Ban tổ chức, có khoảng 250 gian hàng của 350 đơn vị triển lãm từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh, thành trong cả nước và 210 khách hàng quốc tế tham gia hội chợ.

Tương tự như những hội chợ lần trước, những gian hàng của các cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài như Thái Lan, Campuchia, Philippines… vẫn là nơi nhộn nhịp, có nhiều sự kiện thu hút khách hàng đến xem.

Đọc thêm:

Việt Nam bắt tay với láng giềng kéo khách du lịch

DN đặt 6.000 cuộc hẹn tại Hội chợ du lịch Quốc tế

TPHCM cần vốn và hợp tác để phát triển du lịch MICE

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới