Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Sàn thương mại điện tử lên kế hoạch kinh doanh trong tháng 10

Chánh Trung

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang triển khai các kế hoạch kinh doanh mới để tiếp tục cung ứng hàng hóa cho người dân khi TPHCM áp dụng các quy định mới về giãn cách xã hội.

Các sàn TMĐT đang tăng tốc triển khai các hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân khi TPHCM mở cửa trở lại. Ảnh: Tường Vy

Sàn TMĐT Lazada cho biết đã triển khai chương trình với tên gọi “Bán hàng dễ quá – Lên La – za – da”. Đây là hoạt động dành cho các nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội chuyển đổi mô hình kinh doanh sang trực tuyến.

Khi đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Lazada thành công, chủ cửa hàng có thể đăng tải, giao dịch các sản phẩm thông qua ứng dụng cổng thông tin nhà bán hàng của Lazada (Lazada Seller Centre – LSC). Với việc ưu đãi hỗ trợ đối tác mới, các nhà bán hàng sẽ nhận được các lợi ích như lưu lượng truy cập, các hoạt động truyền thông tăng hiển thị, công cụ tương tác với khách hàng, các hỗ trợ nền tảng như tính năng miễn phí giao hàng, tính năng hoàn tiền khi mua sắm, dịch vụ hỗ trợ lấy hàng cho khu vực TPHCM và Hà Nội.

Ngoài ra, nhà bán hàng mới đăng ký cũng được cung cấp dịch vụ đào tạo “1 kèm 1” miễn phí từ các chuyên gia của Lazada Việt Nam. Thông qua những hỗ trợ này, nhà bán hàng có thể kiếm được thu nhập trên nền tảng số nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vietnam Post (đơn vị chủ quản sàn TMĐT Postmart.vn) cho hay tiếp tục gia hạn 2 gói cước đồng giá đến hết ngày 31-12-2021. Vietnam Post cũng gia tăng miễn phí thu hộ đến 30 triệu đồng, miễn phí nhận hàng tại địa chỉ và giao lại nhiều lần (tối đa 2 lần), miễn phí thay đổi số điện thoại/địa chỉ nhận, phí báo phát cho người gửi gửi email/app My Vietnam Post, miễn phí lưu kho tối đa 5 ngày, phí hủy dịch vụ thu hộ – chi hộ COD theo yêu cầu của khách hàng,…

Thế Giới Di Động đã quyết định đưa cửa hàng lên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada và Tiki. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược kinh doanh như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, Thế Giới Di Động cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website thegioididong.com và dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ được nhiều ưu thế, đặc biệt là trong mùa dịch, đơn vị này cho hay.

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post, cho hay hiện hoạt động cung ứng hàng hóa thông qua sàn TMĐT vẫn được thúc đẩy với việc đa dạng hóa nhà cung cấp, số lượng mặt hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò (thuộc Viettel Post).

Ông Sơn cho biết tới đây, Vỏ Sò sẽ triển khai chương trình miễn phí thuê kho chung áp dụng với các khách hàng thương mại điện tử lớn từ các sàn, cổng vận chuyển, các khách hàng kinh doanh online, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng thời trang, hàng phục vụ lễ, Tết. “Chính sách này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau một khoảng thời gian trì trệ do dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế – xã hội trong trạng thái bình thường mới”, ông nói.

1 BÌNH LUẬN

  1. Chỉ có Tiki thì đắm đuối trong hệ thống cồng kềnh. Đặt hàng ngày hôm kia là cuối tháng 9 mà hẹn cuối tháng 10 mới giao hàng, hủy đơn luôn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới