(KTSG Online) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang lập kế hoạch chi tiết về giờ chạy tàu và giá vé, ưu tiên chạy vào khung giờ vàng, khai thác lợi thế đi qua nhiều khu vực cảnh quan thiên nhiên đẹp của tuyến đường sắt Đà Nẵng - Huế.
- Ngành đường sắt giảm giá hàng ngàn vé tàu những tháng cuối năm
- Đầu tư 7 tỉ đô la xây dựng tuyến đường sắt TPHCM-Cần Thơ trước năm 2030
TTXVN dẫn thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, hiện VNR tập trung nâng cao chất lượng tàu, chất lượng phục vụ và điều chỉnh giá vé linh hoạt, khai thác các sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng đường sắt.
Ngành đường sắt đồng hành với các địa phương, trong đó có Thừa Thiên - Huế trong kết nối du lịch di sản. Theo VNR, khu đoạn Huế - Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102 km; trong đó có 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng.
Thống kê 10 tháng năm 2023, lượng hành khách đi tàu từ Huế đến Đà Nẵng khoảng 74.000 khách, từ Đà Nẵng đi Huế là 79.000 khách. Lượng khách bình quân di chuyển giữa hai thành phố này là 500 khách/ngày. Hiện nay, đường sắt chạy bốn đôi tàu Thống Nhất và một đôi tàu chất lượng cao, có đón trả khách tại Huế và Đà Nẵng.
Thời gian chạy tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng từ 3,5 đến 4 giờ trong khi thời gian đường bộ khoảng 2 giờ. Tuy nhiên, lợi thế của vận tải đường sắt là tàu được chạy vào trung tâm hai thành phố nên rất thuận tiện cho khách du lịch.
Về vấn đề chuẩn bị tổ chức đoàn tàu này, VNR đang xây dựng phương án, lập kế hoạch chi tiết về giờ tàu giá vé, ưu tiên chạy vào khung giờ vàng, khai thác tối đa lợi thế đi qua nhiều khu vực cảnh quan thiên nhiên đẹp của tuyến đường sắt này.
Việc tổ chức được đoàn tàu du lịch chạy hàng ngày giữa Đà Nẵng - Huế vừa phục vụ được khách du lịch đi lại, vừa kết nối được các vùng đất di sản miền Trung.