Thứ Tư, 30/11/2022, 22:28
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Sắp mở lại các tuyến tàu biển trực tiếp đi Mỹ, EU

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sắp mở lại các tuyến tàu biển trực tiếp đi Mỹ, EU

Phạm Thái

Sắp mở lại các tuyến tàu biển trực tiếp đi Mỹ, EU
Vận chuyển hàng hóa đi EU, Mỹ sẽ dễ dàng hơn. Ảnh minh họa: Phạm Thái

(TBKTSG Online) – Từ quí 2 năm 2014, các tuyến vận tải biển trực tiếp chở hàng từ cụm cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ được khôi phục lại sau một thời gian gián đoạn.

>>> Hãng tàu giảm tuyến vận tải trực tiếp từ Cái Mép

Theo đại diện Công ty cổ phần CMA – CGM Việt Nam, một công ty con của hãng tàu Pháp CMA-CGM, cho biết từ quí 2 – 2014, hàng tuần hai tàu lớn của hãng, có trọng tải từ 8.000-9.000 TEU (một TEU tương đương 1 container 20 feet) sẽ bắt đầu chở hàng hóa xuất khẩu từ cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, đến các cảng ở Mỹ và từ tháng 9 – 2014, đến các cảng ở khu vực EU.

Mới đây, Cục Hàng Hải có yêu cầu Công ty cổ phần CMA-CGM Việt Nam có kế hoạch đưa tàu mẹ vào khai thác tuyến từ khu vực cảng Cái Mép (Việt Nam) đi Mỹ và EU kể từ ngày 1-1-2014.

Theo vị đại diện này, việc khai thác trở lại các tuyến tàu biển đi trực tiếp từ Việt Nam đi Mỹ “đã sẵn sàng ở thời điểm hiện nay”. Tuy nhiên, do từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm nhu cầu vận tải biển thường thấp nên việc mở lại các tuyến này được lựa chọn bắt đầu từ quí 2-2014.CMA-CGM là thành viên trong liên minh 3 hãng tàu lớn trên thế giới hiện nay, với 2 thành viên khác là Maersk Line và MSC.

Liên minh này với tên gọi P3 cung cấp dịch vụ trên các tuyến Á – Âu, xuyên Thái Bình Dương, xuyên Đại Tây Dương. Với mạng lưới này, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi các nước sẽ nhanh hơn, bởi doanh nghiệp không phải đợi đến chuyến tàu họ đăng ký mà có thể vận chuyển trên bất cứ tàu nào thuộc mạng lưới P3 của 3 hãng tàu này.

Khi các cảng trong cụm Cái Mép – Thị Vải bắt đầu tiếp nhận hàng từ năm 2009, các hãng tàu đã liên tục mở các tuyến đường biển trực tiếp nối Việt Nam đến các thị trường tiêu thụ chính như Mỹ, EU.

Trong vòng 2 năm, đã có 15 tuyến đi trực tiếp hàng tuần như vậy đã được mở. Tuy nhiên, do khối lượng chuyên chở không như mong đợi nên các hãng tàu đã rút dần dịch vụ này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới