Thứ Ba, 19/10/2021, 16:01
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Sau 1-5 không cho đăng ký thi lại bằng lái container

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sau 1-5 không cho đăng ký thi lại bằng lái container

Anh Quân

Đến 1-7 tới, nếu lái xe container không có bằng FC sẽ bị xử phạt theo nghị định 34 của Chính Phủ – Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Sở Giao thông vận tải TPHCM ngày 28-3, cho biết những lái xe đã đăng ký học và sát hạch bằng FC nhưng thi rớt hoặc vắng thi, nếu không đến đăng ký thi lại thì sau ngày 1-5 sở sẽ không giải quyết cho những trường hợp này.

>>Doanh nghiệp vận tải gặp khó vì lái xe không có bằng FC

>>Không có bằng FC, đến 1-7-2011 mới bị xử phạt

Ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng quản lý sát hạch giấy phép lái xe, cho biết theo số liệu thống kê đến nay còn khoảng 120 hồ sơ đã nộp nhưng không đến sát hạch hoặc một số lái xe đã học nhưng bị rớt và không đến thi lại.

Theo ông Lực, lái xe vẫn có tâm lý chủ quan, đợi đến khi gần hết hạn mới đăng ký đi sát hạch. Khi xảy ra những trục trặc như hồ sơ thiếu hoặc sát hạch không đậu thì lúc đó không còn đủ thời gian để sát hạch lại. Mặc dù, sở đã có văn bản gửi Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM đôn đốc các doanh nghiệp vận tải cho lái xe đi học nhưng đến nay số lượng học viên đăng ký vẫn rất ít.

Tính từ tháng 7-2010 đến nay, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức sát hạch bằng FC cho khoảng 7.000 lái xe, trong đó có 4.677 người là các đối tượng được miễn thi lý thuyết và thực hành thực tế nhưng phải thi tại cơ sở sát hạch.

Vào tháng 4 tới, các đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra đồng loạt công tác tổ chức đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái hạng FC tại Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh và Thanh Hóa. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến ngày 1-7 tới, việc kiểm tra, xử phạt lái xe không có bằng FC sẽ được thực hiện nghiêm túc và sẽ không gia hạn như năm 2010.

Trước đó, ngày 1-7-2010, khi quyết định về việc lái xe container bắt buộc phải có bằng FC có hiệu lực, dẫn đến nhiều lái xe phải nghỉ việc, hàng hóa bị ùn tắc tại các cảng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Đến ngày 13-7-2010, Chính phủ đã chấp thuận gia hạn việc lái xe container bắt buộc phải có bằng FC đến ngày 1-7-2011.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới