Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Sau 31-7 sẽ phải ‘xả trạm’ BOT nếu chưa có hệ thống thu phí tự động không dừng

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu phải đảm bảo mục tiêu đến ngày 30-6-2022 cơ bản hoàn thành hệ thống thu phí tự động không dừng.

Sau ngày 31-7, BOT chưa thu phí không dừng ETC buộc phải “xả trạm”. Ảnh minh họa: TL

Ngày 17-5, làm việc tại Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Phó thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng trong khoảng 7 tháng qua, từ chỗ có 1 triệu xe dán thẻ thu phí điện tử không dừng (ETC), đến nay có gần 3 triệu xe, đạt hơn 65% số xe trên toàn quốc, là chuyển biến tích cực, theo thông tin trên website Bộ GTVT.

Tuy nhiên, thời gian qua việc triển khai còn lúng túng, chưa triệt để, chưa đồng bộ, thiếu liên thông, dẫn đến nguy cơ không bảo đảm tiến độ vận hành hệ thống ETC trên toàn bộ các làn thu phí như chỉ đạo của Thủ tướng và Phó thủ tướng Chính phủ (hoàn thành trong tháng 6-2022).

Bên cạnh đó, quá trình triển khai thu phí không dừng còn có tình trạng hệ thống ETC gặp sự cố, dẫn tới ách tắc giao thông kéo dài, khiến người dân phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ, như sự cố đứt cáp trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào tháng trước.

Phó thủ tướng lưu ý Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống ETC tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý. Về việc thí điểm chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ 1-6 tới, ông cho rằng dứt khoát phải làm, không lùi thời hạn.

Các tuyến cao tốc mới sẽ đều phải áp dụng hình thức thu phí không dừng tại tất cả các làn, các trạm thu phí.

“Sau 31-7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành “xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiến độ”, website Bộ GTVT dẫn lời của Phó thủ tướng. Các trạm ETC cũng phải chủ động “xả trạm” kịp thời nếu để xảy ra sự cố.

1 BÌNH LUẬN

  1. Một quyết định sáng suốt và đột phá. Không thể chấp nhận chậm hơn được nữa. Nguyên nhân chính vẫn là do chủ quan, ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý mà ra. Quan trọng là không nên để mất lòng tin của dư luận vào những gì mà ngành giao thông vận tải đã và đang làm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới