Thứ Hai, 6/12/2021, 00:19
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng vì cộng đồng”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng vì cộng đồng”

Khi thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện, chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao thì tính tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ đã trở thành điều hiển nhiên trong sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đồng thời tổ chức nào tạo ra được những sản phẩm dịch vụ có giá trị khác biệt, nhân văn sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi người tiêu dùng. Với Ngân hàng Sài Gòn (SCB), câu chuyện kinh doanh luôn gắn liền với câu chuyện của từng khách hàng.

Trong những tháng đầu năm 2020, khi mọi doanh nghiệp, người dân đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thì định hướng “Ngân hàng vì cộng đồng” của SCB lại càng được củng cố.

Xây dựng giá trị doanh nghiệp song hành giá trị cộng đồng, cung cấp đa dịch vụ, truyền đi những thông điệp giúp khách hàng có ý thức nâng cao chất lượng sống… là định hướng phát triển vì cộng đồng mà SCB đang theo đuổi.

SCB: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) theo đuổi định hướng phát triển vì cộng đồng.

Thông qua tầm nhìn và giá trị cốt lõi của ngân hàng, SCB cam kết thúc đẩy, đưa định hướng “vì cộng đồng” làm kim chỉ nam cho các hoạt động điều hành, phát triển kinh doanh. Quan trọng hơn, SCB sẽ cùng khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên kiến tạo những giá trị bền vững trong tương lai, phải thể hiện qua những góc độ thiết thực.

Theo đó, ngân hàng phải cung ứng sản phẩm có giá trị lan tỏa. Chẳng hạn như những dịch vụ đa tiện ích như sản phẩm “Tiết kiệm song hành – bảo hiểm toàn tâm”; cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện như sản phẩm “Bảo hiểm ung thư toàn diện – tâm an 360” kết hợp cùng Manulife. Tháng 5-2019, SCB cũng đã ra mắt thẻ tín dụng quốc tế S-Care, loại thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường có lợi ích về tài chính đi kèm tính năng bảo vệ sức khỏe, cùng quà tặng là gói tầm soát ung thư hàng năm cho khách hàng.

Lãnh đạo SCB đã nhấn mạnh: Cộng đồng ở đây không phải chỉ mang tính từ thiện mà ‘Ngân hàng vì cộng đồng’ mang ý nghĩa định hướng hoạt động của SCB hướng đến phục vụ nhu cầu khách hàng, chia sẻ lợi ích cho cộng đồng. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của SCB tức là họ đang chung tay với Ngân hàng chia sẻ với cộng đồng. Cụ thể, khi khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng S-Care của SCB, Ngân hàng sẽ trích một phần (khoảng 10%) lợi nhuận trên tổng lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh của mình để phục vụ các hoạt động xã hội. Hiện SCB đã thành lập Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, với số tiền ban đầu khoảng 1,5 tỉ đồng. Sau đó, doanh số tăng dần thì nguồn tiền của Quỹ trên cũng tăng theo để hướng đến mục tiêu chung đã đề ra.

SCB sẽ cùng khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên kiến tạo những giá trị bền vững trong tương lai.

Không chỉ chăm sóc tối ưu cho khách hàng và củng cố giá trị doanh nghiệp, SCB còn đặc biệt quan tâm nâng cao nhận thức cũng như lan tỏa ý thức về trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Cụ thể, ngân hàng đã truyền thông, cung cấp những thông tin nhân văn đến khách hàng. Thông qua việc triển khai các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi, SCB đã phần nào giúp khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe (thẻ S-Care tặng gói tầm soát ung thư hàng năm, tổ chức các hội thảo chuyên đề về sức khỏe…), chăm sóc gia đình (thông qua truyền thông các sản phẩm bảo hiểm…).

Định hướng này cũng đồng thời đặt ra yêu cầu SCB phải hiện đại hóa quy trình, đem lại tiện ích tốt nhất mới có thể thu hút được khách hàng. Việc đặt ra mục tiêu “Ngân hàng vì cộng đồng”, không đơn giản chỉ là hướng đến cộng đồng mà quan trọng hơn là phải cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng, hướng đến mục tiêu chung vì cộng đồng. Định hướng này sẽ tạo được một sự khép kín: từ mục tiêu, biện pháp và mọi đối tượng tham gia vào đều có mục tiêu của mình là chung tay cùng với xã hội. Kế hoạch này được SCB xây dựng dài hơi và là kim chỉ nam trong việc xác định mục tiêu trong hoạt động.

Năm 2020, SCB tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài

Vừa qua, SCB đã được Chính phủ và NHNN chấp thuận Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, SCB tiếp tục được ủng hộ về mặt chủ trương trong việc tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài tham gia vốn với tỷ lệ trên 50%.

Chia sẻ trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của SCB, Ông Võ Tấn Hoàng Văn – thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SCB cho biết, “Việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài để tham gia vốn vào Ngân hàng luôn là mục tiêu dài hạn của SCB. SCB vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược nước ngoài phù hợp để cùng tham gia vào tái cơ cấu Ngân hàng và thực hiện các mục tiêu dài hạn. SCB sẽ lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính và phù hợp với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng nhưng không giới hạn số lượng nhà đầu tư; miễn nhà đầu tư đáp ứng được các tiêu chí do SCB đưa ra”.

 

Mời xem thêm:

SCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên, tặng gói khám tầm soát ung thư

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới