Thứ Hai, 30/01/2023, 08:46
21 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Siberian Wellness cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững

Thế Kỳ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngày càng có nhiều công ty trên toàn cầu và tại Việt Nam đưa những vấn đề xã hội, môi trường và đạo đức vào hoạt động và chiến lược kinh doanh của mình. Ngoài việc tạo lợi nhuận từ hoạt động sản xuất hàng hóa và cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp tự nguyện theo đuổi các mối quan tâm xã hội và môi trường, tham gia vào phát triển cộng đồng.

Trong Lễ vinh danh các Doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR 2022, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã có cuộc trao đổi cùng ông Leonid Bozhko, Giám đốc Siberian Wellness Việt Nam về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, không chỉ đóng góp vào kết quả kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo phát triển xã hội, môi trường bền vững và quản trị tốt thông qua chuỗi cung ứng.

Được biết đến với những sản phẩm bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp lành tính có nguồn gốc từ Siberi (Nga), Siberian Wellness còn thu hút sự quan tâm của cộng đồng bởi những sáng kiến, chương trình về phục hồi, gìn giữ và phát triển thiên nhiên ở những tầm ảnh hưởng rộng lớn ở Việt Nam và trên thế giới.

Ông Leonid Bozhko (bên trái) trong Lễ vinh danh những Doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR 2022.

Siberian Wellness hiện đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thị trường tại Việt Nam, ông có thể cho biết lý do cùng những mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp?

Ông Leonid Bozhko: Tập đoàn Siberian Wellness toàn cầu rất chú trọng đến tiềm năng phát triển ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi nhận định Việt Nam là một thị trường năng động, nền chính trị ổn định, dân số trẻ, người dân có thái độ sống tích cực, tràn đầy sức sống, nhiệt huyết, và luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe.

Chúng tôi mong muốn có thể đồng hành cùng các bạn trong hành trình chăm sóc sức khỏe bằng những sản phẩm chất lượng đến từ Siberi – một lãnh thổ độc nhất vô nhị với những loài thảo mộc tinh sạch. Việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam là một bước đi mà tập đoàn đang xem xét, với sự quan tâm từ tập đoàn tới thị trường Việt Nam như hiện nay, tôi tin tưởng mục tiêu này sẽ sớm thành hiện thực trong tương lai.

Giá trị cốt lõi mà Siberian Wellness hướng đến và đang được thực thi ra sao?

Với khẩu hiệu “Thực sự thiên nhiên, thực sự sáng tạo, vì cộng đồng”, giá trị cốt lõi mà công ty hướng tới chính là sự sáng tạo, đổi mới hướng đến con người. Siberian Wellness luôn tự tin mang đến những sản phẩm thuần thiên nhiên từ vùng Siberi, vừa đạt tiêu chuẩn quốc tế vừa có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cam kết nỗ lực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng và môi trường, góp phần xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

Sau khi trải qua đại dịch Covid-19, mọi người ngày càng chú trọng hơn về sức khỏe. Siberian Wellness đã có những kế hoạch, chiến lược nào để giúp người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của mình?

Sau đại dịch, mọi người càng hiểu rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe chủ động – điều mà Siberian Wellness luôn khuyến khích khách hàng của mình. Do đó, Siberian Wellness đã cho ra mắt các dòng sản phẩm tiên tiến lần đầu có mặt trên thị trường Việt Nam như dòng thể thao, dòng tăng đề kháng được nghiên cứu và phát triển từ thảo mộc tự nhiên, mang những giá trị thuần khiết nhất từ thiên nhiên đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Dòng sản phẩm dinh dưỡng thể thao luôn được khách hàng Việt ưa chuộng.

Điều gì đã tạo nên sự khác biệt của Siberian Wellness trên thị trường hiện nay?

Tôi nghĩ đó chính là vùng Siberi vì chúng tôi xây dựng thương hiệu từ chính xuất xứ của mình. Siberian Wellness đã và đang tiên phong trong việc mang thiên nhiên thuần khiết từ vùng Siberi đến Việt Nam – điều mà không thương hiệu nào có thể làm được.

Chúng tôi không xem sản phẩm của mình là thuốc hay dược phẩm. Đơn giản, các sản phẩm từ Siberian Wellness là món quà từ thiên nhiên vùng Siberi ban tặng cho sức khỏe con người. Trải qua quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học với nhiều kinh nghiệm từ khâu nghiên cứu cho đến sản xuất, các sản phẩm được chăm chút từ bao bì bên ngoài đến chất lượng bên trong.

Tại Việt Nam, đã có sự khởi đầu của một xu hướng hướng tới trách nhiệm lớn hơn của doanh nghiệp và ý thức đạo đức rộng hơn trong kinh doanh. Góc nhìn của ông về điều này ra sao và hoạt động của Siberian Wellness đi theo xu hướng này?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi không xem mình là một “vị khách” đến đầu tư tại thị trường khác mà xem chính doanh nghiệp như một phần của nơi đây.

Năm nay, Tập đoàn Siberian Wellness toàn cầu đã tiếp tục triển khai dự án Eco Project, mục tiêu trồng 100 hecta rừng trên toàn thế giới và Việt Nam được lựa chọn là nơi khởi xướng cho dự án này. Tại Việt Nam chúng tôi đã trồng 1.500 cây tại các khu bảo tồn thiên nhiên ở tỉnh Thanh Hóa. Điều chúng tôi thấy tự hào là đã truyền cảm hứng sống xanh tới thế hệ trẻ và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở họ.

Dự án Eco project tại Việt Nam.

Trong tương lai, chiến lược hướng đến phát triển bền vững của công ty là gì?

Kể từ khi bắt đầu hành trình tại Việt Nam, chúng tôi đã sớm lấy phát triển bền vững làm kim chỉ nam định hình công ty. Bên cạnh giá trị cốt lõi là sản phẩm chất lượng cao có nguồn gốc tự nhiên, chúng tôi còn có những hoạt động hướng đến sự bền vững.

Chẳng hạn như, dự án Eco-production (chu trình sản xuất thân thiện với hệ sinh thái) tối ưu hóa tiêu thụ nước và năng lượng, giảm thiểu tác động của doanh nghiệp đến môi trường, Ecosystems and climate (hệ sinh thái và khí hậu) thu hút người tiêu dùng tham gia nhiều hơn tới các hoạt động môi trường, cùng nhau gây quỹ cho các dự án, Initiates and projects (sáng kiến và dự án) triển khai dự án bảo vệ môi trường và động vật hoang dã…

Bên cạnh các mục tiêu hướng đến môi trường, chúng tôi tập trung xây dựng một thế hệ trẻ Wellness: một thế hệ mới có tinh thần thể thao, yêu cái đẹp, năng động và có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Và mối liên kết giữa công ty và những khách hàng đã tin yêu Siberian Wellness là cùng hướng đến các giá trị: tự do, chăm sóc, tăng trưởng ổn định và phát triển bản thân.

Xin cảm ơn ông.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới