Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Siết khuyến mãi, nhà mạng đua phát triển tiện ích

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Siết khuyến mãi, nhà mạng đua phát triển tiện ích

Thu Hiền

Khách hàng đang giao dịch tại trung tâm giao dịch của VinaPhone, quận 1, TPHCM. Ảnh: Mỹ Lê.

(TBKTSG Online) – Cuộc đua siêu khuyến mãi giữa các mạng di động dường như đã bắt đầu chấm dứt ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thông tư mới nhằm siết chặt các hoạt động khuyến mãi kể từ ngày 1-7. Tuy vậy, một cuộc đua mới đang được khởi động khi một số mạng di động trong tháng 5 này đã công bố hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 1-7 các mạng di động không được khuyến mãi quá 50% so với mệnh giá thẻ nạp. Điều này, khiến nhiều mạng di động phải tính toán lại các gói dịch vụ và tập trung phát triển nhiều tiện ích mới nhằm thu hút khách hàng.

Các chuyên gia viễn thông cho rằng việc các nhà mạng chú trọng phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng là một hướng đi đúng cho phát triển mạng 3G, trong đó dịch vụ gia tăng và nội dung số đóng vai trò quan trọng.

Theo các chuyên gia, khi người tiêu dùng không còn để ý nhiều tới giá cước, và các quy định về khuyến mãi bị siết chặt hơn thì chính chất lượng dịch vụ giá trị gia tăng sẽ là yếu tố hút khách. Hiện tại mỗi nhà mạng có tới trên dưới 40 dịch vụ, phổ biến là các dịch vụ nhạc chờ, tải nhạc chuông, hình nền, dịch vụ nội dung giải trí truy cập Internet tốc độ cao… Nhà mạng nào đưa dịch vụ mới thì chỉ một thời gian ngắn sau, nhà mạng khác cũng có dịch vụ tương tự.

Hôm 17-5, VinaPhone đã trình làng 4 dịch vụ tiện ích mới, đáp ứng nhu cầu giao lưu trực tuyến, trao đổi thông tin và giải trí cho thuê bao của mình. Các tiện ích gồm dịch vụ quản lý cuộc gọi (Call Management) cho phép các thuê bao có thể chặn cuộc gọi đến, chuyển hoặc nhận cuộc gọi đến; dịch vụ thông tin nội dung tổng hợp (V- Live) cho phép tự động cập nhập tin tức, hình ảnh về kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, giải trí… tới máy điện thoại di động của khách hàng dưới dạng bản tin Flash SMS.

Ngoài ra, các dịch vụ khác như dịch vụ cộng đồng trên di động (m360) cung cấp các tính năng phù hợp với giới trẻ như Chat qua tài khoản dịch vụ m360, Yahoo Messenger, Gtalk, tạo lập blog, chơi game và cuối cùng là dịch vụ âm nhạc di động (Chacha Music) cho phép những người yêu thích âm nhạc có thể nghe nhạc online trên điện thoại, máy tính, hoặc tải bài hát, nhạc chuông, nhạc chờ cho điện thoại.

Các dịch vụ mới này sẽ được giới thiệu tại TPHCM ngày 20-5 tới. Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng Kinh doanh của VinaPhone, cho biết các dịch vụ tiện ích trên hỗ trợ cả công nghệ 3G và 2G. Và VinaPhone hy vọng sẽ thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ này, đặc biệt là giới trẻ.

Cũng trong tháng 5, mạng di động S-Fone – mạng vốn có thế mạnh về cung cấp các dịch vụ gia tăng, đặc biệt là các ứng dụng trên nền công nghệ Brew – đã cho ra mắt thêm 18 ứng dụng, chủ yếu là các ứng dụng game trên nền Brew. Tất cả 18 game đều có giá tải là 9.990 đồng với thời gian sử dụng không giới hạn.

Trong khi đó, Vietnamobile cũng vừa ra mắt dịch vụ chuyển vùng tin nhắn quốc tế trả trước (SMS roaming) cho thuê bao di động mạng này. Theo đó, chỉ với 300 đồng/tin nhắn đăng ký gửi tới tổng đài 789 trước khi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam tối thiểu là 30 phút, các khách hàng trả trước của Vietnamobile sẽ được cung cấp dịch vụ SMS roaming tại gần 30 quốc gia, trong đó có các nước lân cận như Singapore, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Malaysia,… Vietnamobile cho hay sắp tới mạng này sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ dịch vụ chuyển vùng quốc tế thoại và SMS trả trước ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Hongkong, Indonesia trong thời gian ngắn tới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới