Siêu thị kỳ vọng sức mua ngày lễ tăng cao
Minh Tâm
![]() |
Các siêu thị dự báo sức mua dịp lễ năm nay vẫn sẽ tăng khá mạnh dù giá hàng hóa tăng cao. Ảnh: Minh Tâm |
(TBKTSG Online) – Tin tưởng vào sức hút của các chương trình khuyến mãi đang thực hiện, nhiều siêu thị đặt kỳ vọng sức mua trong ngày lễ 30-4 và 1-5 tới sẽ tăng mạnh so với ngày thường, mặc dù khó khăn về kinh tế và tình hình giá cả tăng cao.
Đại diện nhiều hệ thống siêu thị lớn tại TPHCM khi trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã dự báo sức mua trong dịp lễ tới sẽ tăng từ 30-100% so với ngày thường nên đã chuẩn bị một lượng hàng tương ứng cũng như tăng cường các dịch vụ bán hàng, sau bán hàng.
Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op dự đoán, sức mua sẽ tăng khoảng 50% so với ngày thường. “Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, thời gian nghỉ cũng kéo dài như đợt này, lượng khách đến hệ thống Saigon Co.op chúng tôi tăng 50% so với ngày thường. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện chương trình khuyến mãi với hàng trăm mặt hàng giảm giá, đặc biệt là hàng thực phẩm thiết yếu. Đây sẽ là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng”, vị đại diện này nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại.
Đại diện hệ thống Big C cũng khẳng định, dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay sẽ là cơ hội kinh doanh của siêu thị khi dự báo lượng khách từ nông thôn và vùng phụ cận sẽ đổ về thành phố lớn để du lịch, giải trí và mua sắm. Do đó, hệ thống này đã chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn, tăng lượng dự trữ lên 30% so với những ngày nghỉ cuối tuần bình thường. Big C đang thực hiện 5 chương trình khuyến mãi trên 14 siêu thị trong hệ thống. Theo đó, sẽ có hơn 1.600 mặt hàng ở nhiều ngành hàng giảm giá từ 5 – 50%.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximart Cộng Hòa dự báo sức mua dịp lễ tại đây có thể tăng gấp đôi so với ngày thường nên đã chuẩn bị lượng hàng tồn kho lớn để phục vụ nhu cầu khách hàng. Hệ thống Maximart này đang thực hiện chương trình giảm giá 1.000 mặt hàng từ 5 – 50%; tặng vé xem ca nhạc cho khách mua hàng…
Theo đánh giá của các siêu thị, người tiêu dùng đang có sự chuyển dịch rõ nét trong cơ cấu chi tiêu, chuyển từ hàng phi thực phẩm sang hàng thực phẩm thiết yếu. Do vậy, các mặt hàng được tăng cường cũng như khuyến mãi trong dịp này cũng sẽ tập trung phần lớn là hàng thực phẩm tươi sống, thiết yếu.
Bên cạnh đó, đại diện Saigon Co.op nói rằng sẽ đẩy mạnh việc đặt hàng qua mạng để giảm tải tại siêu thị, bố trí hàng khuyến mãi tại cùng một khu vực giúp người mua sắm dễ lựa chọn. Đồng thời tăng quầy tính tiền, bỏ hàng vào bao. Hệ thống Big C tăng thêm dịch vụ thu ngân, giao hàng, ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh.