Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Siêu thị ngày lễ đông khách

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Siêu thị ngày lễ đông khách

Khách mua hàng tại Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu -Ảnh: Khả Minh

(TBKTSG Online) – Chỉ mới 11 giờ sáng ngày 2-9, tại các quầy thu ngân của siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu, khách hàng đã xếp hàng dài chờ tính tiền. Theo dự đoán, doanh thu của các siêu thị có thể tăng mạnh dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Xếp hàng khá lâu để tính tiền cả một xe hàng, chị Hà, một khách hàng của Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu, cho biết chị tranh thủ ngày lễ để đi mua những thứ như dầu ăn, hạt nêm, mì gói, bột giặt, nước xả, dầu gội đầu… Chị đã quen với việc hàng năm siêu thị này có chương trình khuyến mãi vào tháng 9. “Mua vào thời gian này rẻ hơn, tính chung các món phải lợi được khoảng 15% so với ngày thường nên tôi mua về dự trữ luôn”, chị nói.  

Tháng khuyến mãi và bán hàng Việt Nam chất lượng cao của Co.opMart diễn ra từ hôm qua, 1-9. Hơn 100 mặt hàng giảm giá từ 5 đến 50%, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng gia dụng.  

Không chỉ tại Co.opMart, các siêu thị khác trong thành phố cũng tăng cường các chương trình khuyến mãi.

Big C có hẳn một chương trình khuyến mãi nhân dịp lễ 2-9, chủ yếu nhắm vào nhóm hàng thực phẩm và hàng gia dụng. 

Cầm trên tay tờ quảng cáo các sản phẩm khuyến mãi tại Big C Tô Hiến Thành, Q. 10, chị Nhung lần lượt đi chọn hàng tại các quầy hàng thực phẩm. Chị chia sẻ: “Dạo này giá cả tăng cao quá, mua gì cũng phải đắn đo, giờ đang là mùa khuyến mãi, mua thêm về dùng từ từ cũng được, chứ để cuối năm hàng lên giá lại khó khăn hơn”.

Nói về sức mua tại hệ thống siêu thị Big C, bà Dương Thị Quỳnh Trang, giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại của hệ thống Big C Việt Nam, cho biết, ngày lễ bao giờ cũng là dịp Big C đưa ra các đợt khuyến mãi để thu hút khách hàng và dịp 2-9 năm nay, Big C có thể đạt mức doanh thu cao hơn 50% so với ngày thường do nhiều người được nghỉ lễ kéo dài từ 30-8 đến 2-9 nên sẽ có nhiều thời gian mua sắm.

Maximark cũng là một trong những điểm mua sắm được người tiêu dùng thành phố chọn lựa. Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, giám đốc hệ thống Maximark, cho biết, doanh thu tại hệ thống này trong ngày lễ 2-9 năm nay có thể tăng gấp đôi so với ngày thường. Nhưng bà cũng nhìn nhận, chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm được chọn mua do các gia đình vẫn đang thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn kinh tế khó khăn này.

Khác với không khí nhộn nhịp mua sắm trong các khu tự chọn, các cửa hàng quần áo, túi xách, giày, mỹ phẩm cao cấp trong các siêu thị rất vắng khách. Một số cửa hàng đưa ra các bảng giảm giá 10-40%, nhưng vẫn không thu hút được khách mua.

Chị Thanh, nhân viên bán hàng một quầy thời trang nữ tại lầu 1, siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết rất ít khách hàng chọn mua sản phẩm, hầu hết chỉ xem hàng, chứ không mua. “Dù đã có khuyến mãi giảm giá nhưng hàng vẫn bán rất chậm”, chị nói.

Tại Big C Tô Hiến Thành, khu vực bán hàng điện máy cũng vắng vẻ. Theo một nhân viên, hầu hết các sản phẩm được khách hàng lựa chọn là quạt sạc điện, bếp từ, còn những mặt hàng có giá cao như máy giặt, tủ lạnh đang bán chậm hơn. Một lý do mà nhân viên này đưa ra là giá của các mặt hàng điện máy đã tăng nhẹ so với những tháng đầu năm.

THANH THƯƠNG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới