Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Singapore khai thác thị trường khách MICE Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Singapore khai thác thị trường khách MICE Việt Nam

Bình Nguyên

Bà Fiona Loi sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc của STB khu vực Đông Dương từ ngày 1-12-2010 – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Khai thác thị trường khách MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) từ thị trường Việt Nam sẽ là một trong các trọng tâm trong các năm tới của Tổng cục Du lịch Singapore (STB).

Thông tin trên được bà Fiona Loi – người vừa đến Việt Nam để chuẩn bị thay thế ông Jin Chwen Ong đảm nhiệm vị trí giám đốc của Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, Lào và Campuchia từ ngày 1-12-2010 – khẳng định.

Bà Loi giải thích việc phát triển Singapore thành một điểm đến du lịch cho khách MICE từ Việt Nam còn nhắm tới mục tiêu giúp các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam thiết lập mối liên hệ với các đối tác toàn cầu, cũng như học hỏi, trao đổi thông tin từ các sự kiện kinh doanh và hội thảo được tổ chức tại Singapore.

Trong các năm qua, Singapore luôn giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hội họp kinh doanh và tổ chức các sự kiện quan trọng. Vào tháng 8-2010, Hiệp hội Các Tổ chức Quốc tế (UIA) đã chọn Singapore là một trong những “Thành phố hội họp quốc tế tốt nhất” trong bảng xếp hạng toàn cầu 2009 của tổ chức này. Đây là năm thứ ba liên tiếp Singapore hiện diện trong bảng xếp hạng này.

Ông Ong nói hiện có khoảng 5.000 công ty đa quốc gia đặt trụ sở và văn phòng tại Singapore và do vậy đây sẽ là điểm đến cho các công ty Việt Nam, khách thương nhân xây dựng và phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác trong khu vực và thế giới.

Bà Loi cho biết ngoài khách MICE, bà cũng sẽ tìm kiếm cơ hội để tiếp tục klhai thác khách đến Singapore với mục đích du lịch, y tế và giáo dục vì Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu về du lịch của đảo quốc này, với số khách đạt mức tăng trưởng hàng năm ở mức 2 chữ số.

Theo bà Loi, trong 3 quý đầu năm nay, lượng du khách Việt Nam đến Singapore đạt hơn 250.000 khách, tăng 23.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này đã đưa Việt Nam trở thành một trong các thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất về số lượng du khách đến Singapore. Năm 2009, Singapore đã thu hút 265.000 du khách Việt Nam, tăng 10,9% so với năm 2008. Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 13 của Singapore xét về số khách.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới