Thứ Tư, 7/12/2022, 02:46
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



SME: cải thiện năng lực cạnh tranh thời “lên mây” (cloud-based)

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

SME: cải thiện năng lực cạnh tranh thời “lên mây” (cloud-based)

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, nắm bắt cơ hội chi phí công nghệ đang ngày càng rẻ hơn và điểm mạnh về khả năng thích nghi nhanh, các doanh nghiệp SME đang có cơ hội thu ngắn khoảng cách về năng lực bán hàng và chăm sóc khách hàng so với các doanh nghiệp lớn. Đó là nội dung chính được chia sẻ trong hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco” vừa được tổ chức tại TPHCM.

Búng ngón tay, ra quyết định bán hàng…

DMS (Distribution Management System – Hệ thống quản lý phân phối) là giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị hệ thống phân phối. Thuật ngữ DMS ngày nay đã rất phổ biến đối với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đầu tư vào giải pháp DMS vẫn là quyết định khó khăn với nhiều doanh nghiệp vì ngoài ngân sách đầu tư lớn, dự án DMS thường đòi hỏi phạm vi triển khai rộng trong khi phần lớn các nhà phân phối Việt Nam có quy mô nhỏ và năng lực ứng dụng công nghệ chưa cao, ít nhà phân phối theo mô hình phân phối độc quyền cho một hãng sản xuất duy nhất…

Bà Đinh Thị Minh Huân, giám đốc phát triển kinh doanh của DMSpro, chia sẻ “Thực tế yêu cầu quản trị bán hàng của các doanh nghiệp là khá giống nhau: Bán cái gì? Cho ai? Ở đâu? Bao nhiêu?”. Do thiếu thông tin kịp thời, đa phần doanh nghiệp SME phải chịu “độ trễ” trong việc ra quyết định về bán hàng, trung bình khoảng 3-4 tuần để cập nhật số liệu, xử lý phân tích thông tin đến khi ra quyết định.

Với kinh nghiệm lâu năm trong giải pháp DMS, DMSpro mới ra mắt giải pháp DMS Basic thiết kế riêng cho doanh nghiệp SME với những chức năng thiết thực, giúp triển khai cực nhanh (khoảng 3-4 tuần cho số lượng khoảng 30-40 nhà phân phối) với ngân sách rất “dễ chịu”. Minh họa cho tốc độ ra quyết định bán hàng trên giải pháp DMS Basic, bà Huân chỉ mất vài chục giây để truy xuất đến báo cáo trực tuyến về tình hình bán hàng của từng thành viên đội Sales và từ đó, gọi điện hỗ trợ “mách nước” cho những nhân viên Sales đang gặp trở ngại hoặc biểu dương ngay những nhân viên có thành tích tốt. Có thể nói, chỉ bằng vài cái “búng ngón tay”, các cấp quản lý Sales có thể trả lời ngay các câu hỏi về chiến thuật bán hàng một cách kịp thời, liên tục. DMS Basic là bước đệm rất phù hợp để doanh nghiệp SME làm quen với hệ thống DMS, nâng cấp đội ngũ bán hàng và nâng cao khả năng ra quyết định bán hàng.

Chuyên nghiệp hóa hình ảnh qua Contact center

Bên cạnh giải pháp DMS Basic, ông Nguyễn Chí Thanh, Tổng giám đốc Base Business Solutions, đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ Contact Center, cũng đưa ra  giải pháp “Cải thiện trải nghiệm khách hàng với dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện”. Xuất phát điểm Công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho ngành dịch vụ tài chính vốn đòi hỏi cao về dịch vụ chăm sóc khách hàng, Base đã phát triển giải pháp để đáp ứng cho nhóm doanh nghiệp SME nhằm nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp.

Hiện nay, phần lớn doanh nghiệp SME chỉ cố gắng có website giới thiệu thông tin, chăm chỉ lắm thì mỗi tuần cập nhật vài tin tức có liên quan, nhưng kênh tương tác trực tiếp với khách hàng thì rất ít đơn vị chịu đầu tư do chi phí đầu tư cao và tần suất sử dụng không nhiều.

Ông Thanh dí dỏm “Ngày nay, một khách hàng không hài lòng có thể “méc” cho …toàn bộ friendlist trên facebook”, cho nên, Contact Center sẽ là một giải pháp hữu hiệu, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong lắng nghe 24/7 ý kiến khách hàng, cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Với nền tảng hạ tầng mạnh và kinh nghiệm lâu năm, Base sẽ thay mặt doanh nghiệp lắng nghe mọi ý kiến của khách hàng, xử lý theo kịch bản định sẵn và kịp thời báo cáo  các vấn đề quan trọng tới cấp quản lý của DN, qua đó, cải thiện sự hài lòng của khách hàng một cách nhanh chóng. Không những vậy, Base còn có giải pháp telesales, tiếp nhận đặt hàng thay cho doanh nghiệp- một kênh bán hàng hiệu quả với chi phí thấp. Mọi cuộc đàm thoại qua tổng đài của Base  đều được ghi âm, đảm bảo quá trình trao đổi được ghi nhận chính xác, thông tin có thể được truy suất bất cứ khi nào cần đến.

Trước đây, Hoạt động chăm sóc khách hàng và quản lý bán hàng vốn rất được nhiều doanh nghiệp SME quan tâm nhưng chưa có nhiều giải pháp phù hợp. Chia sẻ của các chuyên gia công nghệ từ DMSpro và Base đem đến một góc nhìn mới trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại một cách hiệu quả hơn, ít tốn ngân sách đầu tư và thời gian triển khai nhanh, sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp SME nói chung.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới