Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Số hóa giúp mang lại những trải nghiệm ý nghĩa cho khách hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dịch bệnh đang thử thách tất cả các ngành nghề, trong đó có ngành ngân hàng. Tuy nhiên, đây cũng cơ hội cho các ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số để vừa thích nghi, tồn tại và thậm chí là tạo nên những bước phát triển nhảy vọt.

Tại HDBank, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025. Song song với DTC, Khối Công nghệ thông tin & Ngân hàng điện tử (Khối CNTT & NHĐT) cũng đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự có thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và sử dụng tốt ngoại ngữ.

Nhờ vậy, thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông nội bộ; thu thập dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và Neo Bank Mobile App.

Tháng 5-2021, HDBank đã triển khai thành công số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng. Việc ứng dụng các công nghệ mới nhất như OCR giúp giảm thời gian trung bình cho 1 giao dịch mở tài khoản từ hơn 20 phút xuống còn trung bình 5 phút.

Tháng 6-2021, HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA. Ngân hàng đã hoàn thành giai đoạn 1 với việc đã triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng: tự động xử lý các yêu cầu từ khách hàng; thực hiện kiểm tra chấm công cho nhân sự… bằng trợ lý robot. Theo kế hoạch, HDBank sẽ triển khai 50 robot trong năm 2021 và sẽ hoàn thành kế hoạch tự động hóa 500 quy trình của ngân hàng vào năm 2023.

Nhờ số hóa mà trong 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch e-Banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỉ đồng.

Dự kiến, trong giai đoạn 2023 – 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới