Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Sony cung cấp miễn phí một năm dịch vụ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sony cung cấp miễn phí một năm dịch vụ

Thanh Tuyền

Giám đốc điều hành tập đoàn Sony Howard Stringer xin lỗi khách hàng. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Giám đốc điều hành tập đoàn Sony, ông Howard Stringer, đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng sau sự cố tin tặc đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân của hơn 100 triệu tài khoản trực tuyến.

>>> Khách hàng PlayStation kiện Sony

>>> Sony cảnh báo tin tặc lấy cắp dữ liệu khách hàng PlayStation

Đây là phát biểu công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo Sony nhằm cố gắng trấn an khách hàng.

Hôm 5-5, Sony cũng đã đưa ra bản kế hoạch chi tiết cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngăn ngừa trộm thông tin nhận dạng miễn phí trong vòng 12 tháng. Dịch vụ này, được cung cấp thông qua công ty Debix, sẽ cảnh báo cho Sony và khách hàng khi có người sử dụng trái phép thông tin cá nhân của họ.

Sony cũng đưa ra chính sách bảo hiểm trị giá một triệu đô la Mỹ/khách hàng nếu họ trở thành nạn nhân của trộm thông tin nhận dạng. Các nhà điều hành Sony đang phải đối mặt với áp lực điều tra của cơ quan luật pháp và chính phủ.

Sony vẫn chưa tiết lộ chi phí khắc phục vụ tin tặc đánh cắp dữ liệu, bao gồm điều tra, thuê các công ty an ninh, pháp y và công ty luật bên ngoài.

Ưu tiên lớn của công ty hiện nay là đưa PlayStation Network hoạt động trở lại để tránh tổn hại thêm mối quan hệ giữa công ty với khách hàng. 

(Theo WSJ)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới