Chủ Nhật, 16/06/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Sự kiện giới thiệu về ẩm thực Châu Âu: ‘Thịt heo Châu Âu, một sự lựa chọn thông minh’ đã diễn ra tại TPHCM

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày 17-10-2023, sự kiện “Thịt heo Châu Âu, một sự lựa chọn thông minh” đã được tổ chức tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Nhân dịp này, nơi đây trở thành nơi trưng bày các sản phẩm thịt heo Châu Âu chất lượng cao.

Sự kiện buổi nếm thử “Thịt heo Châu Âu, một sự lựa chọn thông minh” đã quy tụ hơn 40 chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực của thành phố, bao gồm các đầu bếp, nhà nhập khẩu, chủ nhà hàng… cùng hòa mình vào thế giới các sản phẩm thịt heo và giăm bông từ Châu Âu.

Sự kiện buổi nếm thử “Thịt heo Châu Âu, một sự lựa chọn thông minh”.

Đầu bếp lạng đùi heo muối chuyên nghiệp, Lê Thanh Tùng đã mở đầu sự kiện bằng màn trình diễn lạng đùi heo muối điêu luyện, giải thích về lịch sử của món ngon Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, quy trình xử lý và cách thưởng thức món giăm bông muối ngon nhất. Những vị khách tham dự đã có buổi nếm thử giăm bông Serrano – một bảo vật quốc gia của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Khi cắt ra, giăm bông Serrano của Tây Ban Nha có vẻ ngoài sáng bóng, màu đỏ sẫm, kết cấu chắc và hương vị đậm đà. Miếng thịt nguội mềm, không quá mặn, mịn màng trong vòm miệng và có mùi thơm đặc trưng khiến thực khách nào cũng thích thú.

Truyền thống lâu đời của Châu Âu về giăm bông ủ muối và các sản phẩm thịt khác là kết quả của sự kết hợp giữa các yếu tố địa lý, khí hậu, lịch sử và văn hóa. Mỗi sản phẩm có xu hướng gắn kết với một khu vực cụ thể, kết hợp giữa truyền thống và di sản với các phương pháp chế biến hiện đại nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng của tất cả các sản phẩm thịt heo Châu Âu.

Thịt giăm bông EU là một ‘sản phẩm tiên phong’, đi đầu trong nỗ lực định vị thịt heo Châu Âu là sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy và được công nhận trên toàn thế giới. Kiến thức về sản phẩm này của các chuyên gia và người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn thấp nhưng đang tăng lên nhanh chóng và những sự kiện như thế này giúp nâng cao nhận thức của các chuyên gia cũng như người tiêu dùng.

Màn trình diễn lạng đùi heo muối tại sự kiện.

Nối tiếp theo sau màn trình diễn lạng đùi heo muối, đầu bếp Thông đã giới thiệu những đặc điểm chính của thịt heo Châu Âu đến từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Do khí hậu và điều kiện địa lý độc đáo của bán đảo, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có môi trường hàng đầu, tạo điều kiện lý tưởng cho phát triển chăn nuôi. Cùng với việc Liên minh Châu Âu chú trọng đến sự an toàn trong suốt quá trình sản xuất thịt, một loạt biện pháp đã được đưa ra để kiểm soát chặt chẽ toàn bộ chuỗi sản xuất thịt. Các yêu cầu như kiểm soát chất lượng thức ăn ngũ cốc, cấm sử dụng kháng sinh và hormone để thúc đẩy tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi và đảm bảo động vật được chăm sóc đúng cách dẫn đến việc đảm bảo chất lượng cao của thịt heo Châu Âu. Với kinh nghiệm chăn nuôi hàng thế kỷ và tối ưu hóa công nghệ mới nhất, ngành thịt heo Châu Âu đã đạt được sản lượng thịt heo đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, được biết đến như một nguồn cung cấp protein và chất béo tuyệt vời cũng như thịt mềm và mọng nước.

Sườn heo Tây Ban Nha nướng BBQ với măng tây và xà lách.

Trong khi khách mời nghe phần giới thiệu, đầu bếp Thức của khách sạn trình diễn trực tiếp 4 món ăn được chế biến từ các phần cắt khác nhau của thịt heo Châu Âu, bao gồm thịt ba chỉ, thăn, sườn và cổ heo. Thực khách cũng được thưởng thức rượu vang được chỉ dẫn địa lý PDO của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, kết hợp hoàn hảo với các món ăn tại sự kiện.

Thực đơn được đầu bếp trưởng của khách sạn đặc biệt thiết kế bao gồm bốn món ăn sau đây làm nổi bật đặc điểm và cách chế biến tốt nhất cho từng miếng thịt heo:

Thịt ba chỉ cuộn với mận khô và phô mai xanh

Thịt thăn heo Tây Ban Nha chiên giòn sốt chanh dây

Sườn heo Tây Ban Nha nướng BBQ với măng tây và xà lách

Cổ heo Tây Ban Nha nướng than với khoai tây nghiền và sốt nấm Morel

Sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này là một phần trong chiến dịch “Thịt heo Châu Âu, một sự lựa chọn thông minh” của Interporc và Filporc, được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu. Chiến dịch tổ chức các hoạt động quảng cáo khác nhau trên khắp châu Á, với các sự kiện ở Việt Nam, Trung Quốc và Philippines. Với việc thịt heo Châu Âu ngày càng thu hút được sự chú ý tại các thị trường trên toàn thế giới, những sự kiện như thế này đóng một vai trò then chốt trong việc giới thiệu về chất lượng tuyệt vời của thịt heo Châu Âu.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới thịt heo Châu Âu, hãy cùng theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội và trang web chính thức của chiến dịch với nhiều thông tin đa dạng https://www.eupork.com/vn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới