Thứ Tư, 30/11/2022, 03:49
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Sức mua dịp lễ không tăng đột biến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sức mua dịp lễ không tăng đột biến

Minh Tâm

Sức mua dịp lễ không tăng đột biến
Nghỉ lễ dài, người dân đi du lịch và về quê nên sức mua trên thị trường không tăng cao. Ảnh: Minh Tâm (chụp tại quầy thức ăn chế biến ở siêu thị Big C chiều 29-4)

(TBKTSG Online) – Kỳ nghỉ lễ dài, người dân đi du lịch hoặc về quê nên dù đã tăng cường kích cầu bằng khuyến mãi, giảm giá nhưng sức mua không tăng đột biến.

>> Hàng hóa giảm giá dịp lễ

Có mặt tại một số siêu thị trên địa bàn quận Gò Vấp, TPHCM như Big C; Co.op Mart… chiều ngày 29-4, ngày thứ 3 trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ghi nhận không khí mua sắm không khác mấy ngày thường.

Tại siêu thị Big C, số lượng người đến mua sắm ở thời điểm cuối giờ chiều khá ít. Các lối đi giữa các quầy hàng còn rất nhiều khoảng trống. Đặc biệt, các quầy thức ăn chế biến sẵn, bày bán các loại thực phẩm như gà quay, gà chiên, gà hấp… vốn là thế mạnh của Big C và thường rơi vào tình trạng quá tải, khách xếp hàng dài chờ đến lượt lấy hàng thì nay, chỉ lưa thưa vài người mua.

Một nhân viên ở đây cho biết, thường vào các ngày đầu tuần, lượng khách ở mức vừa phải.

Cách đó không xa, tại khu vực chợ Căn cứ 26, nằm trên đường Lê Thị Hồng, không khí mua sắm ở các cửa hàng tạp hóa chuyên bán đồ dùng thiết yếu cũng khá trầm lắng.

Anh Trần Ngọc Hiển, quản lý cửa hàng 805 mart cho biết, so với ngày thường, khách đến mua sắm trong những ngày vừa qua không có gì đột biến. “Họ đi du lịch hoặc tranh thủ về quê vì nghỉ lễ dài rồi”, anh Hiển lý giải.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, tuy chưa chốt doanh thu cuối ngày nhưng nhìn trực quan, lượng khách đến mua sắm trong ngày thứ Hai không đông bằng hai ngày cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, so với những ngày chưa vào kỳ nghỉ lễ trước đó thì đã tăng hơn.

“Doanh thu trong hai ngày cuối tuần vừa rồi của chúng tôi tăng khoảng 40% so với trước đó”, bà Thảo nói. Tuy nhiên, trong nhiều năm trước, trong kỳ nghỉ lễ, sức mua ở đây thường tăng gần gấp đôi.

Bà Thảo hy vọng, trong ngày 1-5, khi siêu thị có chương trình khuyến mãi nhân đôi: cộng dồn ưu đãi cho khách hàng thân thiết, doanh thu sẽ tăng cao hơn.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà chuyên cung cấp mặt hàng thịt gà thì đánh giá, do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên sức mua không tăng đột biến mà tăng ở mức vừa phải và rải đều trong các ngày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới