Thứ Bảy, 20/08/2022, 02:48
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Sức mua máy tính bảng sẽ tăng 10 lần vào năm 2015

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sức mua máy tính bảng sẽ tăng 10 lần vào năm 2015

Minh Đan

Máy tính bảng sẽ tiêu thụ mạnh trong giai đoạn 2010-2015.

(TBKTSG Online) – Thị trường máy tính bảng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm 54%/năm trong 5 năm (2010-2015) ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), đồng nghĩa với mức tiêu thụ tăng 10 lần, từ 2 triệu chiếc (năm 2010) lên 21 triệu chiếc (năm 2015).

Theo IDC, các thị trường phát triển như Hàn Quốc, Úc, Đài Loan đặc biệt ưa chuộng các thiết bị di động như máy tính bảng, còn Trung Quốc tiếp tục đạt sức mua cao cho các sản phẩm công nghệ mới. Ngược lại, ở các nước đang nổi lên như IndonesiaMalaysia, vẫn dè dặt trước trào lưu máy tính bảng và vẫn thích notebook vì có bàn phím nhập liệu tốt hơn và quen thuộc hơn với người sử dụng.

Trong lúc đó, thiết bị đọc sách (e-Reader) sẽ có tốc độ tăng trưởng thấp hơn – khoảng 18%/năm, vì e-Reader chỉ có một tính năng duy nhất, trong khi máy tính bảng có nhiều tính năng hơn. “Tình trạng thiếu nội dung bản địa hóa là trở ngại chính của e-Reader. Ví dụ như ở Trung Quốc, đa số người dùng vẫn phải tải các ứng dụng Internet vi phạm bản quyền. Kho sách trực tuyến không có được các nhà cung cấp nội dung đa dạng, và phải đối mặt với áp lực giá cả từ máy tính bảng làm cho thị trường này càng thêm khó khăn”, báo cáo của IDC khu vực châu Á-Thái Bình Dương viết.

IDC dự báo, trong 5 năm tới, Apple vẫn sẽ dẫn đầu tốc độ tăng trưởng về tiêu thụ máy tính bảng. Các đối thủ cạnh tranh với iPad sẽ phải đổi mới để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, vì thị hiếu của người tiêu dùng sẽ giảm khi có những lợi ích công nghệ cao tiếp theo ra đời. Một số yếu tố kích thích tăng trưởng có thể đến từ lĩnh vực giáo dục, như gần đây, chính phủ Thái Lan vừa công bố kế hoạch sẽ cung cấp 800.000 máy tính bảng hệ Android đến học sinh tiểu học.

Nhận định về thị trường máy tính bảng của Việt Nam, bà Yến Phan, chuyên viên phân tích thị trường, IDC tại Việt Nam, cho biết: “Thị trường máy tính bảng của Việt Nam có tiềm năng phát triển tốt trong những năm tới. Ngoài Apple và Samsung là 2 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam, hiện nay thị trường cũng có thêm sự góp mặt của các thương hiệu tên tuổi khác như Asus, Acer, Motorola, RIM… Các hãng sẽ có sự đầu tư phát triển kênh phân phối và sự cạnh tranh về giá cả sẽ diễn ra một cách mạnh mẽ hơn vào cuối năm 2011″.

(Nguồn: IDC Vietnam)

Dự báo doanh số máy tính bảng và eReader khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật), giai đoạn 2010-2015. Nguồn: IDC

Nguồn: IDC Vietnam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới