Thứ Hai, 29/11/2021, 05:20
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Sức mua tăng trong tháng khuyến mãi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sức mua tăng trong tháng khuyến mãi

Mua sắm tại siêu thị trong tháng khuyến mãi – Ảnh: LÊ TOÀN

(TBKTSG Online) – Theo tin từ Sở Công Thương TPHCM, ước tính doanh số tháng 9 của các siêu thị và trung tâm thương mại tăng từ 10 – 20%, là kết quả cho thấy sức hấp dẫn của chương trình tháng khuyến mãi năm nay.

Tại những trung tâm thương mại lớn như thương xá Tax và các siêu thị Sài Gòn Co.op, Marximark, Big C, Citi Mart, Thiên Hòa, Nguyễn Kim… đều có những chương trình khuyến mãi lớn, thu hút nhiều người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Tại hệ thống Co.op Mart, các mặt hàng khuyến mãi giảm giá được quảng cáo qua hệ thống phát thanh và pa-nô, ap-phích, tờ rơi. Các chương trình có hình thức khuyến mãi khác nhau được thực hiện đồng thời như “cả nhà vui”, “quà đầy tay”, “giá thật rẻ”…

Theo bà Lê Thị Quỳnh Chi, Giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng của Sài Gòn Co.op, lượng khách đến siêu thị tăng 30% so với cùng kỳ, và tăng khoảng 20% so với những tháng trước. Chỉ tỉnh trong nửa đầu tháng khuyến mãi, doanh số đã  tăng thêm 40 – 50%. Tuy nhiên, những mặt hàng tiêu thụ mạnh trong thời gian này vẫn là hàng thiết yếu như đường, sữa, dầu ăn, gạo…

Tại thương xá Tax, các chương trình bán hàng giảm giá đi kèm với bốc thăm trúng thưởng xe tay ga đang kéo khách hàng đến siêu thị này đông hơn hẳn. Thương xá Tax còn tổ chức riêng một dãy bàn hướng dẫn với 4 nhân viên túc trực để giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khách hàng các thể lệ bốc thăm trúng thưởng.

Nói về chương trình này, ông Phan Đình Thoái, Giám đốc Thương xá Tax cho biết, dù thương xá mới vừa hoàn tất việc sửa chữa cơ sở, mặt bằng trong tháng 9 nhưng vẫn cố gắng thực hiện chương trình này để khách hàng trở lại với siêu thị đông hơn. Nhờ thế, doanh thu tháng 9 của siêu thị tăng khoảng 10%.

Còn tại hệ thống siêu thị Citi Mart, chương trình khuyến mãi cũng kéo khách hàng đến với siêu thị tăng 30 – 50%, doanh thu cũng tăng mạnh ở mức này. Theo ông Huỳnh Hữu Tuấn, quản lý hệ thống Citimart thì lượng khách mua sắm tăng lên chủ yếu ở nhóm hàng thiết yếu, nhưng cũng nhờ vậy đã kéo mức tiêu thụ của các mặt hàng khác tăng theo vì người tiêu dùng dễ bị thu hút bởi các mặt hàng giảm giá khác.

Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng thực hiện chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá cho các mặt hàng điện gia dụng như ti vi, tủ lạnh, bếp điện từ, máy chụp hình. Hiện ở đây đang tổ chức chương trình khuyến mãi “giảm giá đến 49%”.

Theo bà Nguyễn Thị Quyền, Phó giám đốc tiếp thị của siêu thị này thì năm nay, các mặt hàng chủ yếu được người tiêu dùng lựa chọn là các loại hàng điện tử, điện lạnh có giá khoảng 3 – 6 triệu đồng, những mặt hàng có mức giá cao hơn thì sức mua vẫn yếu.

Tại hệ thống Maximark, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giám đốc hệ thống cho biết, trong tháng này doanh thu siêu thị tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đường, gạo, dầu ăn… vẫn là nhóm hàng được tiêu thụ mạnh nhất, theo  bà Hồng thì trong tháng khuyến mãi, nhiều bà nội trợ đã mua số lượng lớn các loại thực phẩm thiết yếu về dự trữ. “Doanh số bán hàng của các sản phẩm này tăng cao hơn so với ngày thường”, bà Hồng nói.

Bà cũng cho biết thêm, hiện nay giá chào hàng của các doanh nghiệp đã giảm nhiều so với những tháng trước đó, vì thế nhiều mặt hàng đã có giá bán thấp hơn, bên cạnh đó các chương trình khuyến mãi cũng là lý do khách hàng đến siêu thị này tăng mạnh trong tháng 9.

Thông tin của Phòng Xúc tiến thương mại của Sở Công Thương cho biết, kết quả khảo sát các điểm bán hàng khuyến mãi tại các chợ, các cửa hàng cho thấy tình hình mua bán không tăng cao bằng các siêu thị, trung tâm thương mại, nhưng cũng khả quan hơn so với ngày thường, doanh thu tăng ước khoảng 5 – 10%.

Theo ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, chương trình năm nay được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, trung tâm thương mại và các phương tiện truyền thông đã giúp chương trình có những thành công nhất định và sở cũng đạt được mục tiêu giúp cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá rẻ hơn trong tình hình lạm phát như hiện nay đồng thời cũng giúp doanh nghiệp có cơ hội tiêu thụ hàng hóa của mình tốt hơn.

THANH THƯƠNG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới