Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2021

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Báo cáo nêu bật những bước tiến của Home Credit trong việc đem lại lợi ích về tài chính toàn diện dưới sự dẫn dắt của chuyển đổi số, được xây dựng dựa trên lịch sử hoạt động có trách nhiệm của công ty.

Tháng 6-2022, Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2021. Trong báo cáo mới nhất này, Home Credit đã nêu bật những bước tiến mới của công ty trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), bao gồm thúc đẩy tài chính toàn diện và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có trách nhiệm cho những người chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit.

“Báo cáo Phát triển bền vững này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty”, ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám đốc điều hành Tập đoàn Home Credit cho biết, “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên Home Credit, những người vẫn luôn liên tục thể hiện sự sáng tạo, đam mê và cống hiến trong mọi công việc họ làm. Họ là bằng chứng sống  động về việc khi tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào văn hóa và tư duy của chúng ta, thì sự thay đổi thực sự sẽ xảy ra.”

Ông Jean- Pascal Duvieusart, Giám Đốc Tập Đoàn Home Credit.

“Công bằng với khách hàng, nhân viên và cộng đồng luôn là một phần trong DNA của chúng tôi”, ông Jiri Smejc, Giám đốc điều hành Tập đoàn PPF kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Home Credit cho biết và nói thêm: “Các nguyên tắc ESG giờ đây đã trở thành công cụ giúp chúng tôi chuẩn hóa toàn diện hoạt động kinh doanh có trách nhiệm của mình. Và tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được những dấu mốc ấn tượng trong hành trình ESG.”

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit.

Home Credit đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021 trước bối cảnh đầy những thách thức từ môi trường toàn cầu. Báo cáo đã nêu bật các chủ đề và xu hướng chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi dựa trên đánh giá trọng yếu. Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và “sống vui” như mong đợi.”

Bà Annica Witschard – Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên. (Từ phải qua trái)

Những nội dung nổi bật trong báo cáo 2021: 

Phục vụ những khách hàng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính

  • 23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu.

Giáo dục tài chính

  • 109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021.

Cho vay công bằng

  • 43% số khách hàng của Home Credit là phụ nữ.

Không lãi suất

  • 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0%, nhờ quan hệ tốt của chúng tôi với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất.

Tạm hoãn thanh toán

  • 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021.

Hỗ trợ cộng đồng

  • 1,3 triệu đô la Mỹ dành cho viện trợ cộng đồng trực tiếp tại một trong hơn 50 dự án trên khắp các thị trường.

Dấu chân carbon

  • Tương đương 12.000 tấn khí thải CO trong phạm vi 1 & 2.

Kinh tế tuần hoàn

  • 4.500 thiết bị văn phòng không sử dụng được tân trang, bán hoặc trao tặng.

Việc đánh giá trọng yếu đặt ra các chủ đề báo cáo quan trọng nhất cho Home Credit. Các tiêu chí đánh giá được biên soạn với sự tham khảo các tiêu chuẩn đầu ngành như Bộ Tiêu chuẩn và Thực hành tài chính toàn diện có trách nhiệm của Lực lượng biệt phái về hiệu suất xã hội (Social Performance Task Force – SPTF), Bộ Nguyên tắc về hoạt động ngân hàng có trách nhiệm của Sáng kiến tài chính thuộc Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEPFI) và Công cụ tìm kiếm trọng yếu của Hội đồng Chuẩn mực kế toán bền vững (SASB).

Ngoài ra, Báo cáo Phát triển bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI).

Xem thêm báo cáo phát triển bền vững tại Link

Về Home CreditĐược thành lập vào năm 1997, Home Credit là nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiêu cùng toàn cầu với hoạt động tại 08 quốc gia ở Trung và Đông Âu, Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Công ty có trụ sở chính tại Prague, Cộng hòa Czech, chuyên cung cấp các khoản vay không thế chấp, vay có mục đích, vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay quay vòng cả trực tuyến và tại các cửa hàng bán lẻ hợp tác. Home Credit thúc đẩy và mở rộng khả năng tiếp cận tài chính toàn diện cho những đối tượng chưa tiếp cận được với dịch vụ ngân hàng và khuyến khích phát triển kinh tế thông qua hỗ trợ tiêu dùng trong nước. Tìm hiểu thêm thông tin về Tập đoàn Home Credit tại https://www.homecredit.net/

Về Home Credit Việt NamCông ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TPHCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Home Credit hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Gần 6.000 nhân viên Home Credit phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Bên cạnh đó, Home Credit còn không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như dịch vụ mới cho phép khách hàng thanh toán các chi phí giáo dục, y tế và thẻ tín dụng.Tìm hiểu thêm thông tin về Home Credit Việt Nam tại https://www.homecredit.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới