Thứ Tư, 17/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tập dượt đưa hàng về nông thôn, khu nhà ở công nhân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tập dượt đưa hàng về nông thôn, khu nhà ở công nhân

Hồng Văn

Xe chờ hàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart tham gia bán hàng lưu động trong Tháng khuyến mại năm ngoái. Ành: Hồng Văn

(TBKTSG Online) – Các doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn TPHCM vào tháng 9 tới đây sẽ tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động cho các khu vực tập trung đông công nhân và đưa hàng về các xã vùng xa trong Tháng khuyến mại, như một cách tập dượt để sau đó đưa hàng hóa về nông thôn trong chương trình xúc tiến thương mại trong điểm của thành phố.

Tại cuộc họp giữa các doanh nghiệp phân phối lớn cùng đại diện các quận huyện, Ban quản lý các khu công nghiệp-khu chế xuất (Hepza), Ban quản lý khu công nghệ cao do Sở Công Thương TPHCM tổ chức sáng 17-7 tại TPHCM, Phó giám đốc sở Trần Vinh Nhung cho rằng hiện Chính phủ có đề án đưa hàng hóa về nông thôn, còn Sở Công Thương TPHCM thì xây dựng thành chương trình xúc tiến trọng điểm của thành phố trong năm tới.

“Do vậy, đợt đưa hàng về nông thôn, các khu công nghiệp vào tháng 9 tới đây phải làm bài bản, nhằm tập dượt cho chương trình đưa hàng về nông thôn các tháng sau đó và trong năm tới, không làm theo phong trào”, ông Nhung nói.

Phó phòng quản lý lao động của Hepza, ông Hồ Xuân Lâm, cho biết thành phố có 13 khu công nghiệp và khu chế xuất với 250.000 công nhân và cứ bên cạnh mỗi khu công nghiệp, do nhu cầu của công nhân, đã hình thành các chợ tạm, chợ tự phát lề đường vừa mất trật tự mỹ quan, vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của hàng hóa bày bán. Do vậy từ năm 2003 tới nay, Hepza đã hợp tác với hệ thống siêu thị Co.opmart bán hàng lưu động cho công nhân các khu công nghiệp vào kỳ công nhân lĩnh lương.

“Nhưng vẫn mang tính phong trào, lẽ ra phải làm thường xuyên, định kỳ và các nhà phân phối nên mở thêm các cửa hàng cố định tại các khu công nghiệp để bán các mặt hàng thiết yếu cho công nhân”, ông Lâm nói và cho biết một số khu công nghiệp có khu lưu trú tập trung đông công nhân, sẵn sàng dành một diện tích đất nhất định cho các nhà đầu tư phân phối.

Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết sẵn sàng ngồi lại với Hepza và các chủ đầu tư khu công nghiệp để vừa tính toán bán hàng lưu động định kỳ, vừa mở điểm phân phối cố định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới