Thứ Năm, 8/12/2022, 14:40
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Tàu du lịch lưu trú qua đêm phải có 200% áo phao

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tàu du lịch lưu trú qua đêm phải có 200% áo phao

Lê Anh

Tàu du lịch lưu trú qua đêm phải có 200% áo phao
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký tại Bình Dương hồi tháng 5-2011 – Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) – Tàu du lịch lưu trú qua đêm trên sông phải trang bị 200% áo phao cứu sinh cho số người trên tàu, trong đó có 100% áo phao trong phòng ngủ, 100% còn lại tại phòng ăn, bar, phòng làm việc.

>>> Vụ chìm tàu Dìn Ký: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

>>> Tạm ngừng hoạt động tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long

Đây là nội dung được nêu trong dự thảo Thông tư quy định yêu cầu kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu thủy du lịch lưu trú qua đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi đang được Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến trước khi ban hành.

Theo dự thảo thông tư trên, tàu du lịch lưu trú qua đêm trên sông, hồ, ven biển cũng phải được trang bị 8 phao tròn; trong đó 4 chiếc có dây ném, mỗi mạn tàu phải bố trí 4 chiếc phao.

Bộ Giao thông Vận tải quy định, các phao cứu sinh phải được để ở vị trí dễ lấy và có chỉ dẫn rõ ràng; nếu đặc điểm của tàu không thể bố trí gần các điểm ngồi của khách thì có thể tăng thêm số lượng phao cứu sinh.

Dự thảo thông tư cũng quy định để đảm bảo an toàn cho hành khách, các cửa thoát hiểm trên tàu không được khóa và có thể mở dễ dàng khi có sự cố, các chỉ dẫn lối thoát hiểm phải sáng để hành khách dễ nhận biết.

Đối với các tàu du lịch ngủ qua đêm, các nhà hàng, khách sạn nổi phải trang bị đầy đủ hệ thống loa truyền thanh để thông báo các tình huống khẩn cấp đến từng phòng. Hệ thống truyền thanh phải được thông báo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Năm 2011, sau khi xảy ra vụ chìm tàu ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh làm 12 người thiệt mạng và vụ chìm tàu Dìn Ký ở Bình Dương khiến 16 người thiệt mạng, nhiều chuyên gia cho rằng cần sửa đổi luật đường thủy nội địa để phù hợp với tình hình hiện tại. Trong đó, phải quy định rõ ràng hơn các tiêu chuẩn giữa tàu chở khách bình thường và tàu chở khách du lịch. Tránh trường hợp khi xảy ra sự cố không đơn vị nào nhận trách nhiệm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới