Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An: nhiều khách nhưng còn bất tiện

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An: nhiều khách nhưng còn bất tiện

Lê Anh

Tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An: nhiều khách nhưng còn bất tiện
Hành khách đi tàu ngoại ô lên tàu mới phải trả tiền với giá vé từ 5.000 đến 10.000 đồng/lượt. Ảnh: Lê Anh

(TBKTSG Online) – Lượng hành khách đi tàu lửa ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An đã bắt đầu tăng dần sau ba ngày khai trương. Thế nhưng, nhiều hành khách đã trải nghiệm đoàn tàu này cho biết vẫn còn một số bất cập cần khắc phục để việc đi tàu được tiện lợi hơn.

Sau ba ngày khai trương tuyến tàu lửa ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An, trao đổi với TBKTSG Online qua điện thoại trưa nay 18-4, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trong ngày đầu tiên chạy tàu, lượng hành khách đi tàu ngoại ô chưa nhiều.

Tuy nhiên, sang đến ngày thứ hai lượng hành khách đã tăng mạnh lên gần 2.000 hành khách/ngày. Ngày hôm nay 18-4, lượng hành khách cũng vào khoảng gần 2.000 hành khách/ngày.

Ông Tuấn cho biết, lượng hành khách tăng một phần là do rơi vào ngày cuối tuần và ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Mặc dù lượng hành khách trên tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An đang tăng mạnh nhưng theo một số hành khách đã trải nghiệm đoàn tàu này thì vẫn còn một số điều chưa thật sự tiện lợi cho hành khách khi đi tàu.

Đã từng trải nghiệm tàu lửa ngoại ô cuối tuần qua, anh Vinh, nhà ở Long Khánh, Đồng Nai cho biết, khi nghe có đoàn tàu đi Biên Hòa cho phép chở cả xe máy, dịp cuối tuần vừa qua anh đã về nhà bằng tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An; đồng thời, mang theo chiếc xe máy để tiện di chuyển từ Dĩ An về Long Khánh. Tuy nhiên, khi gửi xe máy lên tàu theo quy định của ngành đường sắt thì bắt buộc hành khách phải xả hết xăng trong xe ra để đảm bảo an toàn cháy nổ khi vận chuyển.

Sau khi xe được vận chuyển đến ga Dĩ An, anh phải dắt bộ ra khỏi ga để đi tìm nơi đổ xăng. “ Đi có hơn chục cây số mà phải xả xăng ra rồi đến nơi phải dắt bộ đi tìm chỗ đổ xăng dưới trời nắng nên rất bất tiện. Tôi chỉ đi một lần cho biết chứ lần sau không chọn đi tàu vì có hơn chục cây số thì chạy xe máy cho tiện, không phải mất công xả xăng ra rồi lại đổ vào”, anh Vinh than phiền.

Cũng than phiền về sự bất tiện của đoàn tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An, chị Tâm nhà ở gần ngã tư Bình Triệu cho biết, sau khi nghe tin có tàu chạy xuống Bình Dương như xe buýt chị cũng đi tàu xuống Dĩ An thăm người thân.

“Tôi lên ga Bình Triệu lúc 9 giờ, đợi hơn 30 phút mà không thấy tàu đến, hỏi nhân viên ở đây thì họ bảo hơn 11 giờ mới có tàu đi Bình Dương. Nhân viên nhà ga khuyến cáo trước khi đi nên xem kỹ lịch tàu để không phải chờ đợi”, chị Tâm cho hay.

Ngoài các vấn đề bất tiện mà hành khách đã nêu ở trên, qua ghi nhận của TBKTSG Online ở các ga đi và đến như Bình Triệu, Gò Vấp, Sóng Thần, Dĩ An, do bậc lên xuống tàu khá cao nên người già và trẻ em di chuyển lên xuống rất khó khăn.

Trước những bất tiện trong việc gửi xe máy phải rút xăng ra mà hành khách phản ánh, ông Tuấn cho biết, ngành đường sắt cũng đã thấy sự bất cập này, song ở giai đoạn này vẫn phải chấp nhận việc rút xăng ra để đảm bảo an toàn. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM để xác định những loại xe nào bình xăng đảm bảo an toàn khi vận chuyển hoặc bổ sung các giải pháp chống cháy nổ để khi vận chuyển hành khách sẽ không phải rút xăng ra”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, những ngày tới khi lượng hành khách tiếp tục tăng, công ty sẽ nối thêm toa và điều chỉnh giờ tàu để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Mời xem thêm:

>> TPHCM: Chạy "buýt tàu lửa" Sài Gòn – Dĩ An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới