Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tết 2009: không lo tăng giá

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tết 2009: không lo tăng giá

Các siêu thị dự đoán sức mua có thể tăng 10-30% so với ngày thường – Ảnh: HỮU THẮNG

(TBKTSG Online) – Không chỉ tăng cường hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dự kiến sẽ tăng mạnh dịp Tết, các siêu thị còn đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Hàng đủ, giá ổn định

Vissan đã hợp tác với các trại nuôi heo để cung cấp 70.000 con trong dịp Tết này, đảm bảo giá sản phẩm bán ra sẽ giảm 5-10% so với bình thường. Các doanh nghiệp khác như Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn, Phú An Sinh, Huỳnh Gia Huynh Đệ cũng cam kết tăng các sản phẩm thịt heo và gia cầm. Hệ thống siêu thị Co.op Mart tăng thêm 45% hàng hóa cho Tết, tập trung vào các sản phẩm thịt bò, thịt heo, thịt gà và thực phẩm chế biến.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc truyền thông Hệ thống Big C, cho biết siêu thị vừa điều chỉnh kế hoạch Tết theo tình hình kinh doanh thời gian qua. BigC đã chuẩn bị 60 tấn thịt nguội eBon, khoảng 350 tấn rau quả như dựa hấu, bưởi, bắp cải và trái cây nhập khẩu từ Mỹ như táo, nho, lê.

Hầu hết các siêu thị khẳng định giá hàng Tết không biến động mạnh. Do giá thức ăn chăn nuôi giảm 30% từ ba tháng qua, giá heo, gà, bò vẫn ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ. Đặc biệt, các mặt hàng thủy sản được bán với giá thấp hơn 10% bởi một số nhà nhập khẩu quay về thị trường nội địa khi số đơn hàng ở Mỹ và châu Âu tiếp tục giảm.

Giá các mặt hàng bánh kẹo truyền thống như mứt gừng, hạt sen, kẹo đậu phộng, mứt trái cây, thường dùng đãi khách trong dịp Tết tăng khoảng 5.000 – 10.000 đồng/kg do hai nguyên liệu chính là đường và trái cây tăng giá. Tuy nhiên, nhiều siêu thị cho biết ngày càng ít người mua các sản phẩm này do thắt chặt chi tiêu và lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm. BigC chỉ chuẩn bị khoảng 100 tấn bánh mứt cho mùa Tết Kỷ Sửu này thay vì đến 300 tấn như năm ngoái.

Phát huy lợi thế

Các siêu thị dự đoán, sức mua ở các siêu thị có thể tăng 10-30% so với ngày thường và tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo một bản báo cáo mới đây của Trung tâm thông tin phát triển nông nghiệp, nông thôn (AGROINFO), khoảng 50% hộ gia đình ở thành thị đi siêu thị mỗi tuần một lần. Một chuyên gia về hàng tiêu dùng nhận định chính độ tươi ngon và an toàn của thực phẩm thu hút nhiều người tiêu dùng tìm đến siêu thị. Để đáp ứng nhu cầu này, Co.op Mart bắt đầu triển khai chuỗi siêu thị thực phẩm mang tên Co.op Food, chuyên bán các sản phẩm tươi sống, sơ chế, chế biến, đông lạnh để đáp ứng nhu cầu Tết 2009.

Hầu hết các siêu thị đều có chương trình khuyến mãi, thu hút khách hàng… Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, thực phẩm tươi sẽ được bán với mức giá hợp lý và cạnh tranh do có nhiều nhà cung cấp mới.

BigC đưa ra chương trình giảm giá 20-50% đối với 300 mặt hàng tiêu dùng. Ngoài ra, siêu thị này tiếp tục đẩy mạnh hàng hóa mang ba thương hiệu Wow, thịt nguội Ebon và hàng tiêu dùng Casino có mức giá thấp hơn 15-20% so với các mặt hàng cùng loại.

Ngoài bánh chưng, bánh tét, các siêu thị còn đẩy mạnh bán đặc sản vùng miền của Việt Nam như chả giò Nha Trang, bánh phồng tôm Sơn Đốc… Các siêu thị Co.op Mart, BigC vẫn tiếp tục giao hàng miễn phí cho khách mua hàng với số lượng lớn.

MỸ HẠNH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới