Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tháng 2-2015, khách du lịch Trung Quốc giảm hơn một nửa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tháng 2-2015, khách du lịch Trung Quốc giảm hơn một nửa

Đào Loan

Tháng 2-2015, khách du lịch Trung Quốc giảm hơn một nửa
Du khách Trung Quốc tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Lượng khách du lịch từ Trung Quốc, thị trường du khách lớn nhất của Việt Nam, lại tiếp tục sụt giảm mạnh trong tháng 2-2015 với 117.566 lượt khách đến, giảm 50,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu trên được Tổng cục Du lịch dẫn nguồn từ Tổng cục Thống kê. Tính chung hai tháng đầu năm nay, thị trường lớn này cũng sụt giảm 40,3% so với cùng kỳ.

Theo một số doanh nghiệp khai thác thị trường Trung Quốc, lượng khách giảm phần lớn ở thị phần du khách đi du lịch qua các cửa khẩu đường bộ phía Bắc và khách mua tour đi bằng đường hàng không của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một số điểm du lịch như Đà Nẵng, Khánh Hòa… lại ghi nhận lượng khách Trung Quốc đang tăng trở lại sau thời gian sụt giảm từ giữa năm ngoái.

Chẳng hạn, tại Đà Nẵng, trước tháng 5-2014, mỗi tuần có 20 chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, trong đó có 5 chuyến bay thường kỳ và 15 chuyến bay thuê bao. Khi căng thẳng ở Biển Đông xảy ra, 13 chuyến tạm dừng bay còn những chuyến khác rất ít khách. Tuy nhiên, đến nay số lượng chuyến bay đã tăng lên 21 chuyến mỗi tuần.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, ngoài thị trường lớn là Hàn Quốc vẫn tăng trưởng mạnh trong tháng 2-2015, cao hơn cùng kỳ đến 68,1%, thì những thị trường lớn khác như Nhật Bản, Mỹ, Nga… tăng trưởng rất ít hoặc giảm so với tháng 2-2015.

Tính chung cả tháng, có khoảng 756.000 lượt khách quốc tế đến, giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ chín liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm so với cùng kỳ.

Đọc thêm:

Lượng khách du lịch Trung Quốc phục hồi

1.000 du khách Trung Quốc đến bằng máy bay thuê bao

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới