Thứ Năm, 26/05/2022, 03:55
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Tháng khuyến mãi, không chỉ là giảm giá

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tháng khuyến mãi, không chỉ là giảm giá

Hồng Văn

Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương giới thiệu chương trình Tháng khuyến mãi. Ảnh: Hồng Văn

(TBKTSG Online) – Từ hàng tiêu dùng thông thường tới dịch vụ ngân hàng, khách sạn, tour du lịch đều sẽ có giảm giá và những hình thức khuyến mãi khác vào tháng 9 tới đây, trong chương trình Tháng khuyến mãi hàng năm ở TPHCM.

Mục tiêu chung của tháng khuyến mãi là kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, du lịch của thị trường nội địa, trong chủ trương kích cầu chung của Chính phủ và xúc tiến thương mại thị trường nội địa.

Không đơn thuần là giảm giá

Bà Nguyễn Thị Quyền, Phó giám đốc tiếp thị hệ thống trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa (Công ty TNHH Thiên Nam Hòa) là nhà tài trợ chính cho chương trình Tháng khuyến mãi, cho biết trong tháng 9 tới đây, mức giảm giá hàng hóa của hệ thống các trung tâm điện máy này cao nhất là 49%; 10 – 20% danh mục sản phẩm điện máy và nội thất đang bày bán sẽ được giảm giá.

Không chỉ giảm giá như một cách khuyến mãi, Thiên Hòa còn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm hàng bằng cách hợp tác với Công ty Tài chính Prudential cho vay mua hàng điện máy trả góp với lãi suất 0%. “Lãi suất cho vay mua hàng tiêu dùng thông thường 1,5% thì việc hỗ trợ lãi suất của chúng tôi như một cách khuyến mãi”, bà Quyền cho hay.

Ông Đỗ Quốc Huy, Phó giám đốc tiếp thị Saigon Co.op, chủ hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, trong tháng khuyến mãi hệ thống siêu thị này hợp tác với các nhà cung cấp giảm giá bán tối đa 40% tùy theo mặt hàng.

Ngoài ra, Co.opmart còn tổ chức chương trình bán hàng khuyến mãi cho các mặt hàng đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao ở hệ thống các siêu thị và kể cả đưa hàng về nông thôn, các khu vực tập trung đông công nhân.

Ông Văn Đức Mười, Phó tổng giám đốc Vissan cho rằng tháng khuyến mãi cũng là dịp để giúp doanh nghiệp trình bày thương hiệu, khẳng định vị trí của mình ở thị trường nội địa. Các năm trước, tháng khuyến mãi, theo ông Mười, chỉ tập trung ở các quận trung tâm thành phố, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, nay đưa hàng về nông thôn, đến các khu công nghiệp như là một cách quảng bá rộng rãi hơn tháng khuyến mãi tới cộng đồng.

Vissan cam kết giảm giá 5 – 10% và tuy đăng ký khuyến mãi ở thành phố nhưng sẽ áp dụng cho cả nước.

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó phòng lữ hành, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết ngoài việc tham gia các chương trình kích cầu du lịch chung của Tổng cục Du lịch, hiện có hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia thêm chương trình Tháng khuyến mãi bằng cách giảm giá phòng, giá tour…

Ngay cả các ngân hàng trong dịp này cũng tham gia khuyến mãi cho người dân gửi tiền tiết kiệm, mở thẻ ATM và các loại thẻ khác, nhất là hợp tác với các doanh nghiệp bán hàng giảm giá để cho vay mua hàng trả góp lãi suất thấp. Theo Sở Công Thương TPHCM, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đã đăng ký với sở tham gia tháng khuyến mãi bằng nhiều hình thức phong phú như gửi tiền trúng vàng, trúng xe ô tô, căn hộ…

Khuyến mãi cho công nhân, nông dân

Những chợ tạm mọc lên cạnh các khu công nghiệp phục vụ nhu cầu của công nhân. Sau tháng 9 này, các nhà phân phối đang tính xây dựng các điểm phân phối cố định tại đây. Ảnh: TL.

Trong ba ngày, từ 29 đến 31-8, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn và Vissan tổ chức bán hàng lưu động tại khu công nghiệp Tân Tạo, với sự hỗ trợ tạo điều kiện của chủ đầu tư khu công nghiệp và Ban quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất TPHCM (Hepza).

Sau đó, theo Sở Công Thương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Vissan, Thương xá Tax, Saigon Co.op thay nhau bán hàng lưu động ở hàng loạt khu công nghiệp, khu chế xuất như Linh Trung 1, Hiệp Phước, khu công nghệ cao, Vĩnh Lộc, Tân Thuận.

Phó phòng quản lý lao động của Hepza, ông Hồ Xuân Lâm cho biết hiện tại thành phố có 13 khu công nghiệp và khu chế xuất với 250.000 công nhân. “Tổ chức bán hàng lưu động trong tháng khuyến mãi và định kỳ sau đó cũng là cách giúp các khu công nghiệp chăm lo đời sống công nhân  thuận tiện hơn”, ông cho hay. Trong đợt này có 9 trong 13 khu công nghiệp, khu chế xuất có bán hàng lưu động với thời gian kéo dài mỗi điểm hai, ba ngày, giúp công nhân có điều kiện mua hàng giảm giá, hàng đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Hepza còn đang vận động hơn 100 doanh nghiệp có đông công nhân ở các khu công nghiệp tạo điều kiện cho các nhà phân phối tổ chức bán hàng lưu động hoặc xây dựng điểm phân phối cố định ngay trong khuôn viên nhà máy, giúp công nhân thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày.

Các doanh nghiệp như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Saigon Co.op, Vissan cũng sẽ tổ chức bán hàng lưu động giảm giá cho nông dân ở huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ và quận 9.

Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương cho rằng đợt đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp tháng 9 tới đây như một đợt tập dượt lớn cho doanh nghiệp thành phố xem xét cách thức tiếp cận thị trường nội địa, trong chương trình đưa hàng về nông thôn của Chính phủ được triển khai từ ngày 1-9-2009.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới