Chủ Nhật, 24/10/2021, 00:55
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Tháo dỡ hết ‘lô cốt’, hoàn trả mặt bằng trên nhà ga Bến Thành vào cuối năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tháo dỡ hết ‘lô cốt’, hoàn trả mặt bằng trên nhà ga Bến Thành vào cuối năm

Lê Anh

(KTSG Online) – Gói thầu CP1a (nhà ga Bến Thành và đoạn hầm ngầm trên đường Lê Lợi) đã đạt tiến độ 89,75%, phía trên nhà ga Bến Thành (quận 1, TPHCM) sẽ được hoàn trả mặt bằng trước ngày 31-12-2021.

Tháo dỡ hết 'lô cốt', hoàn trả mặt bằng trên nhà ga Bến Thành vào cuối năm
Thi công phá dỡ tường vây phía trên nhà ga Bến Thành. Ảnh: MAUR

Thông tin cập nhật từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, tiến độ của gói thầu gói thầu CP1a (Nhà ga Bến Thành và đoạn hầm ngầm trên đường Lê Lợi, quận 1) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã đạt tiến độ 89,75%.

Sau khi hoàn tất đổ bê tông nhà thầu bắt đầu khoan cắt tường vây bao quanh nhà ga từ ngày 4-6. Việc tháo dỡ tường vây dự kiến kéo dài trong 2 tháng, kết thúc ngày 4-8-2021. Sau công đoạn phá dỡ tường vây, nhà thầu sẽ thi công tái lập hệ tống hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh nhà ga và đường Lê Lợi để hoàn trả mặt bằng trước ngày 31-12-2021.

Song song với các hạng mục xây dựng, công đoạn vận chuyển các đoàn tàu đoàn tàu từ Nhật Bản về Việt Nam đang được thực hiện.

Mới đây, đoàn tàu số 4 và số 5 thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã rời cảng ở Nhật Bản.  Đoàn tàu sẽ cập cảng và bốc dỡ tại cảng Khánh Hội vào ngày 20-6-2021. Sau đó, đưa về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) vào ngày 21-6.

Cùng với việc xây dựng và vận chuyển đoàn tàu về Việt Nam, ngày 7-6, MAUR và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đã phối hợp cùng phía Nhật Bản đã bắt đầu đào tạo nhân sự về công tác vận hành, bảo dưỡng và khai thác đường sắt đô thị.

Ngày 9-6, UBND TPHCM đã ban hành ban hành kế hoạch triển khai các công việc để chuẩn bị vận hành, khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị tuyến Bến Thành – Suối Tiên.

Theo kế hoạch tuyến metro số 1 sẽ vận hành thương mại vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 khiến việc đưa chuyên gia và nhập vật liệu thi công bị chậm nên tuyến metro số 1 phải dời sang năm 2022 mới vận hành thương mại.

Tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Toàn tuyến có 14 nhà ga gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỉ đồng.

Mời xem thêm:

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên bước vào giai đoạn tăng tốc

Metro số 1 của TPHCM dời lịch vận hành thương mại vì Covid-19

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới