Thứ Tư, 10/08/2022, 14:11
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Thế Giới Di Động chia tay chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thế Giới Di Động chia tay chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ

T.H

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) đã "khai tử" chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt.

Dính đòn đau từ Covid-19, Thế Giới Di Động vẫn lãi chục tỉ đồng mỗi ngày

Thế Giới Di Động chia tay chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ
Hình ảnh trên website: dienthoaisieure.com.

Trang website dienthoaisieure.com của MWG thông báo, từ ngày 29-6, trang chính thức dừng hoạt động. Khi kích hoạt vào trang này, người truy cập sẽ được chuyển sang trang: thegioididong.com. Đồng thời chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ của MWG cũng đồng loạt đóng cửa.

Gần 1 năm trước đây, vào tháng 8 năm ngoái, hệ thống Điện thoại siêu rẻ ra mắt đã thu hút sự chú ý từ giới kinh doanh trong nước với chiến lược: đánh vào phân khúc dưới 8 triệu đồng, đưa mức giá sản phẩm thấp nhất có thể về đến tay khách hàng.

Hệ thống mở xung quanh cửa hàng chính Thế Giới Di Động, tập trung trong khu dân cư và đưa ra mức giá rẻ hơn 10% so với giá bán tại cửa hàng chính. Đặc biệt, mỗi cửa hàng chỉ có 2 tư vấn viên, không trang bị bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

Mặc dù có website nhưng Điện thoại siêu rẻ chỉ mang tính giới thiệu thông tin, không bán hàng online. Khi máy gặp sự cố thì người dùng sẽ phải tự mình mang lên trung tâm bảo hành của hãng, cửa hàng không chấp nhận đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

Khi nói về mô hình kinh doanh này,ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT MWG cho biết, chuỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ sẽ "Bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ". Và cũng theo ông, việc ra mắt chuỗi điện thoại giá rẻ không xa rời triết lý kinh doanh ban đầu của MWG với khách hàng luôn là số 1.

Tuy vậy, việc vĩnh viễn ra đi của chuỗi Điện thoại giá rẻ đã cho thấy những kỳ vọng của vị CEO này đã không trở thành hiện thực trước sức ép của thị trường hiện tại.

Quí 1 năm nay, MWG ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế tăng 15%, đạt 1.544 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế là 1.132 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính bình quân giai đoạn đầu năm, mỗi ngày 4 chuỗi bán lẻ của MWG là Thegioididong.com, Điện máy xanh, Bách hóa xanh và Điện thoại siêu rẻ mang về gần 330 tỉ đồng doanh thu và 12,6 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Cũng tính đến cuối tháng 3, Thế giới di động sở hữu tổng cộng 3.197 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Trong đó, chuỗi Bách hóa xanh chiếm số lượng lớn nhất với 1.158 cửa hàng, theo sau là Điện máy xanh với 1.030 điểm, và Thegioididong.com cùng Điện thoại siêu rẻ có 1.009 cửa hàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới