Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Thêm kênh bán hàng trong Tháng khuyến mãi 2011

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thêm kênh bán hàng trong Tháng khuyến mãi 2011

Minh Tâm

Các doanh nghiệp cam kết sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi thiết thực với nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh giá cả tăng cao như hiện nay. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Trong tháng bán hàng khuyến mãi – tháng 9 năm nay, người tiêu dùng có thể mua hàng khuyến mãi qua tổng đài 1081 bên cạnh kênh truyền thống. Đây là một trong những điểm mới của Tháng khuyến mãi 2011, chương trình thường niên do Sở Công Thương và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp thực hiện.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Nguyễn Lê Kim Thùy, Trưởng phòng 1081 Công ty niên giám điện thoại và trang vàng 2, cho biết chương trình bán hàng qua điện thoại của 1081 này sẽ được thực hiện theo phương thức: khách hàng xem các loại hàng hóa trên trang web của tổng đài ở địa chỉ www. ypshopping.vn rồi gọi điện đặt hàng. Người tiêu dùng được giao hàng tận nơi, miễn phí.

Theo bà Thùy, 1081 kỳ vọng sẽ phối hợp với khoảng 300 doanh nghiệp ở các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng gia đình để thực hiện chương trình với mức giảm giá từ 40 – 50%.

Theo đại diện ban tổ chức Tháng khuyến mãi 2011, cho đến thời điểm này, ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia chương trình của gần 300 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cam kết sẽ có các chương trình khuyến mãi thiết thực và lớn nhất trong năm về mức giảm cũng như mặt hàng. Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ có khoảng 700 doanh nghiệp tham gia, tăng khoảng 15% so với năm 2010.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua giảm và các chương trình khuyến mãi được tổ chức thường xuyên như hiện nay, chương trình Tháng khuyến mãi năm 2011 này sẽ đặc biệt chú trọng vào việc có những chương trình khuyến mãi thiết thực cho người tiêu dùng”, đại diện ban tổ chức nói.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hàng hóa trong chương trình khuyến mãi đạt chất lượng, Sở Công Thương TPHCM đã có văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường, 24 phòng kinh tế các quận huyện, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm khuyến mãi trong tháng 9 nhằm đảm bảo hoạt động này diễn ra trung thực, tránh trường hợp các cửa hàng, doanh nghiệp lợi dụng khuyến mãi để tung hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng bán cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng giống như mọi năm, Tháng khuyến mãi năm nay còn có thêm hội chợ tháng khuyến mãi được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9; các chuyến bán hàng lưu động với các mặt hàng bình ổn giá về các quận, huyện vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tháng khuyến mãi năm nay là chương trình thứ 7 tính từ năm 2005 được tổ chức. Các đơn vị như điện máy nội thất Thiên Hòa, taxi Vinasun vẫn tiếp tục là các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình. Thêm vào đó, có thêm trung tâm thương mại Vincom là nhà đồng tài trợ.

Tháng khuyến mãi là hoạt động thường niên được tổ chức trên địa bàn TPHCM nhằm khuyến khích sức mua của người dân thành phố và khách du lịch trong tháng 9 – tháng thấp điểm về mua sắm. Năm ngoái, chương trình Tháng khuyến mãi lần 6 đã có 608 doanh nghiệp (tăng 27,73% so với năm 2009) với trên 2.200 điểm bán (tăng 38% so với 2009) tham gia.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới