Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

“Thêm  việc” cho điện thoại di động

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

“Thêm  việc” cho điện thoại di động

Những doanh nhân tham gia chương trình “Mở email, mở quan hệ, mở tầm nhìn” do Nokia tổ chức. Ảnh: Lê Toàn.

(TBKTSG) – Một giám đốc đang trên đường đến buổi hẹn với đối tác thì bị kẹt xe. Đối tác yêu cầu gửi gấp các tài liệu quan trọng, nếu không sẽ hủy cuộc gặp. Trong trường hợp này, một chiếc điện thoại di động có kết nối Internet sẽ là “anh hùng cứu nguy” cho vị giám đốc.

Đó chỉ là một trong những đoạn video được Nokia thực hiện, nhằm đề cao vai trò của một chiếc điện thoại được kết nối Internet trong thời đại kinh doanh số và các phương tiện cùng “hội tụ” vào nhau trên bàn làm việc của các doanh nhân trẻ.

Tương tự, sử dụng điện thoại như một phong cách sống và làm việc là thông điệp của chương trình “Mở e-mail, mở quan hệ, mở tầm nhìn” đã được Nokia tổ chức với sự tham gia của 150 doanh nhân trẻ tại Hà Nội và TPHCM.

Chương trình đã khuyến khích các doanh nhân trải nghiệm và khám phá các chức năng nổi bật của dòng điện thoại Nokia Eseries, đặc biệt là khả năng gửi và nhận email kèm với các file dữ liệu dung lượng lớn.

Hãng điện thoại này cho biết những hoạt động như thế này nhằm tạo ra một xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong cộng đồng các nhà quản lý. Chúng không chỉ hữu ích trong quản trị công việc mà đó còn là công cụ giúp mỗi người mở rộng mối quan hệ.

Kết nối nhu cầu

Với thông điệp “liên kết con người” và cung cấp các thông tin quan trọng cho con người bằng những sản phẩm sáng tạo và dễ sử dụng, các sản phẩm của Nokia đã nhắm đến nhu cầu trao đổi e-mail của giới quản lý, nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể mang theo máy tính và cũng không phải ở bất kỳ đâu mạng Internet cũng phủ tới được, vì thế chức năng trao đổi e-mail trên điện thoại di động trở thành người bạn đồng hành mọi nơi mọi lúc.

Bà Trang Thanh Ly, Giám đốc huấn luyện đào tạo, Công ty P&G, cho biết những hoạt động trên là khá lý thú. Đây là cơ hội tốt để mọi người có thể tạo được mạng lưới quan hệ xã hội và thư giãn cùng với các sản phẩm công nghệ mới.

“Người làm kinh doanh luôn phải cập nhật thông tin về thị trường để đưa ra các quyết định kịp thời. Không phải lúc nào cũng có thể ngồi bên cạnh máy tính để theo sát công việc nên xu hướng mobile e-mail sẽ trở thành tất yếu”, bà Ly nhận định.

“Một chiếc điện thoại dành cho doanh nhân không chỉ cần chức năng thoại hay lướt web nhanh, thiết kế đẹp mà còn phải có khả năng chuyển tải dữ liệu với dung lượng lớn, các tính năng giúp soạn thảo văn bản dễ dàng và gửi e-mail nhanh chóng”, bà nói.

Anh Tạ Chí Cường, trợ lý tổng giám đốc Sacomreal, cho rằng ngày nay thông tin trở thành linh hồn của sự thành công. Và điện thoại kết nối Internet đã được các doanh nhân sử dụng ngày càng phổ biến. “Bản thân tôi thường xuyên sử dụng các chức năng gửi, nhận e-mail và dịch vụ GPRS trên chiếc điện thoại di động. Điều quan trọng là chúng giúp nắm bắt thông tin từ bất cứ nơi đâu và truyền đạt thông tin nhanh nhất”, anh Cường nói.

Ngoài những tính năng cơ bản là nghe, gọi, một chiếc điện thoại dành cho doanh nhân cần những điểm khác biệt so với những chiếc điện thoại giải trí thông thường. Đó là khả năng quản lý thông tin cá nhân, tốc độ xử lý và kết nối Internet, các ứng dụng văn phòng, khả năng bảo mật cao… Ba nhân tố quan trọng làm cho việc sử dụng e-mail di động ngày càng phát triển là bảo mật – sự tiện lợi – dễ sử dụng.

“Alô” đi trước, dịch vụ theo sau

Ông Chris Carr, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Nokia tại Đông Nam Á – Thái Bình Dương, cho biết điện thoại di động ngày nay được thiết kế nhắm vào những nhu cầu thiết yếu và tăng tính hiệu quả cho công việc. Vì thế điện thoại Nokia đã được tích hợp các tính năng truy cập trực tiếp vào Microsoft Exchange và IBM Lotus Notes, những chương trình ứng dụng văn phòng phổ biến trong môi trường doanh nghiệp, mà không cần chi phí cho những phần mềm kết nối hoặc tăng dung lượng máy chủ. Môi trường kinh doanh hiện nay đòi hỏi việc tiết giảm chi phí và tăng cường lợi ích của công nghệ, và e-mail đã trở thành một công cụ thiết yếu để làm được điều này.

Chris Carr cho biết mục tiêu của Nokia là làm cho e-mail di động trở nên dễ dàng tiếp cận đối với tất cả mọi người, bất chấp việc họ chọn thiết bị và dịch vụ nào. “Chúng tôi tin rằng e-mail di động có khả năng trở nên phổ biến rộng khắp như liên lạc thoại và tin nhắn”, ông nói.

Ngày nay khách hàng đã tiến một bước cao hơn trong tiêu dùng công nghệ, điện thoại không chỉ là phương tiện thoại mà còn là công cụ phục vụ công việc. Vì thế chúng phải đặc biệt hữu ích cho giới quản lý vốn năng động và không có nhiều thời gian. Xu hướng “hội tụ số” trở thành môi trường nền tảng cho các dịch vụ nội dung ra đời làm tăng thêm giá trị của các phương tiện. Chẳng hạn kho âm nhạc trực tuyến Nokia Ovi là nhãn hiệu tiêu dùng các dịch vụ Internet do Nokia tạo ra để cộng đồng sử dụng, chia sẻ hình ảnh, khai thác bản đồ, kho âm nhạc, truyền thông, trò chơi và nhắn tin.

Ông Tero Ojanperä, Phó chủ tịch điều hành Nokia Services, ví von “Ovi Store mang các dịch vụ truyền thông thế hệ mới đến “đầu ngón tay” của người dùng. Bằng cách tạo ra một “cửa hàng thông minh”, chúng tôi muốn việc sử dụng của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, vui nhộn hơn và điều quan trọng nhất là phù hợp với nhu cầu sống và làm việc”.

QUẾ SƠN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới