Thứ Ba, 4/10/2022, 15:03
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn “đất” để phát triển

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn “đất” để phát triển

Hoàng Bảo

(SGTTO) – Đây là thông tin mà Honda Việt Nam đã chia sẻ trong buổi tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 vừa diễn ra ở Hà Nội.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2019 (tính từ tháng 4-2018 đến tháng 3-2019) đạt khoảng 3,37 triệu xe máy, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, riêng Honda có 2,56 triệu xe được tiêu thụ, chiếm 76,8% tổng thị trường, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn “đất” để phát triển
Một dây chuyền sản xuất xe máy của Honda tại Việt Nam.

Báo cáo này cũng cho thấy, trong năm tài chính 2019, có tới 1,51 triệu xe tay ga Honda được bán, chiếm tới gần một nửa dung lượng toàn thị trường. Xe số Honda tiêu thụ khoảng 946.000 chiếc, phân khúc xe phân khối lớn chưa thể qua mốc 1.000 chiếc/năm

Nhìn lại năm tài chính 2019, Honda đã ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới, mở mới 21 Head (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), một cửa hàng bán mô tô phân khối lớn. Đây là những con số khẳng định hãng xe này vẫn đang tìm thấy “dư địa” cho chính mình để phát triển, trong bối cảnh người Việt hiện đang “nhà nhà có xe máy”.

Trong kế hoạch đến năm tài chính 2020, Tổng giám đốc của hãng này tại Việt Nam là ông Keisuke Tsuruzono cho biết sẽ tiếp tục ra mẫu xe và phiên bản mới, mở rộng thêm hệ thống Head… Năm tài chính 2020 (tháng 4-2019 đến tháng 3-2020) Honda Việt Nam sẽ cho ra mắt khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam.

Theo những gì mà hãng xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực xe máy công bố, rõ ràng thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Tại Việt Nam, đối thủ chính của Honda trong nhiều năm qua là hãng xe “đồng hương” Yamaha. Ngoài ra các hãng khác cũng đang tham gia chia sẻ “miếng bánh” thị trường là Piaggio, SYM, Suzuki, Kymco và một vài thương hiệu xe tay ga chạy điện mới gia nhập.

Xem ra, cho đến khi các thành phố lớn tại Việt Nam bắt đầu cấm xe máy, hãng xe đến từ Nhật Bản vẫn đang chiếm thế thượng trong việc lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng.

Vị trí đặt bình chọn

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới