Thứ Năm, 20/06/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thiếu 7 triệu m3 cát làm đường Vành đai 3, TPHCM cần 4 tỉnh hỗ trợ

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, hiện các công trình phục vụ thi công dự án Vành đai 3 còn thiếu hơn 7 triệu m3 cát , cơ quan này kiến nghị UBND thành phố làm việc với 4 tỉnh là Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang để hỗ trợ cung ứng cát cho dự án.

Đường vành đai 3 TPHCM. Ảnh: TL

Theo Cổng thông tin UBND TPHCM, sau khi rà soát kế hoạch cung ứng vật liệu cho dự án Vành đai 3, dự kiế sẽ khởi công giữa năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã gửi kiến nghị đến UBND thành phố về việc hỗ trợ cung ứng cát cho dự án.

Ước tính, tổng nhu cầu vật liệu làm Vành đai 3 là gần 15 triệu m3. Trong đó, đất đắp nền, cát xây dựng ở các địa phương có tuyến đường đi qua như Đồng Nai, Bình Dương, Long An cơ bản đáp ứng đủ. Tuy nhiên, dự án vẫn có nguy cơ thiếu 7,2 triệu m3 cát đắp nền.

Qua khảo sát của Sở Tài nguyên và Môi trường, 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long có thể cung ứng 50%, khoảng 3,6 triệu m3 cho dự án nhưng 2 địa phương chưa có ý kiến về việc này. Số cát đắp nền còn lại dự kiến lấy tại Đồng Tháp và An Giang nhưng 2 tỉnh từ chối vì phải ưu tiên cho các công trình trên địa bàn.

Với dự án Vành đai 3, dù TPHCM đã áp dụng một số cơ chế đặc biệt nhưng đang gặp khó khăn về trữ lượng, chất lượng mỏ đất cát, đặc biệt là vật liệu đắp nền cùng thủ tục khai thác, chuyển mục đích sử dụng đất…

Để bảo đảm nguồn cát phục vụ dự án Vành đai 3 sắp khởi công, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM kiến nghị chính quyền thành phố có công văn gửi 4 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ.

Tổ công tác điều phối nguồn vật liệu của dự án sẽ phối hợp các bên liên quan có kế hoạch khảo sát thực tế tại các địa phương, bao gồm danh sách mỏ đang khai thác và dự phòng để chuẩn bị vật liệu xây dựng công trình.

Từ đó, tổ này tiếp tục đề xuất UBND thành phố tháo gỡ khó khăn, làm việc với các địa phương có mỏ đất, cát cung ứng vật liệu, đảm bảo đúng tiến độ dự án.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới