Thứ Tư, 1/12/2021, 02:20
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Thiếu tiền mở trung tâm thông tin du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thiếu tiền mở trung tâm thông tin du lịch

Du khách tìm thông tin tại một trung tâm thông tin dành cho khách du lịch tại quận 1, TPHCM – Ành: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Sở Du lịch TPHCM vừa thay đổi kế hoạch lập trung tâm thông tin dành cho du khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bằng việc chỉ trang bị hai máy tính có màn hình cảm ứng. 

Một quan chức thuộc phòng xúc tiến của Sở Du lịch, cho biết nguyên nhân là do thiếu kinh phí. “Chúng tôi chỉ có 150 triệu đồng để thực hiện kế hoạch và khoản kinh phí này chỉ đủ để mua hai máy tính có màn hình cảm ứng. Do đó, sở phải thay đổi cách thực hiện”, ông nói.

Theo kế hoạch lập một trung tâm thông tin dành cho du khách tại sân bay, Sở Du lịch phải lập một ki-ốt gồm nhiều màn hình cảm ứng, quầy trưng bày các ấn phẩm giới thiệu du lịch, dịch vụ… và đội ngũ nhân viên hướng dẫn du khách. 

Tuy nhiên, với chi phí cho việc thuê mặt bằng tại sân bay đã lên đến 8.000 đô la Mỹ mỗi năm, chưa tính các phí khác và thuê người điều hành, ngân sách của sở không đủ để thực hiện kế hoạch trên. 

Trả lời câu hỏi, tại sao Sở Du lịch không kêu gọi các doanh nghiệp cùng đóng góp để lập trung tâm thông tin cho du khách ngay tại sân bay, quan chức trên cho biết sở cũng đã mời gọi một số doanh nghiệp nhưng không có kết quả. Lý do chính là trung tâm này chỉ giới thiệu thông tin chung về ngành du lịch, không giới thiệu riêng cho từng doanh nghiệp nên khó thuyết phục họ góp kinh phí.

Tại hầu hết các cuộc họp về phát triển du lịch TPHCM, các doanh nghiệp đều cho rằng thành phố cần lập một trung tâm thông tin cho du khách tại sân bay để cung cấp tất cả các thông tin về thành phố, về sản phẩm du lịch, dịch vụ… để khách nước ngoài đã có những thông tin mà họ cần ngay khi vừa đặt chân đến cửa ngõ thành phố.

Trong khi thành phố chưa lập được trung tâm thông tin cho du khách thì hai công ty Vietravel và Sasco đã có ki-ốt giới thiệu du lịch, sản phẩm, dịch vụ của công ty tại đây.

Vào năm ngoái, ngành du lịch đã mang về cho thành phố 16.200 tỉ đồng.

ĐÀO LOAN 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới